Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: Người phát ngôn UBND TP.HCM nói gì?

08/01/2018 18:14 GMT+7

Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Lúc 17 giờ 30 ngày 8.1.2018, trả lời PV Thanh Niên liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, nộp đơn xin từ chức, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết: “Đến giờ UBND TP.HCM chưa nhận được đơn xin từ chức của anh Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1, mà chỉ biết được thông qua các phương tiện thông tin truyền thông…”.
Về hướng giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, ông Võ Văn Hoan cho biết thêm: “Anh Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý, do đó việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình. Trước mắt, UBND TP.HCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp UBND Q.1 gặp anh Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó có đề xuất giải quyết cho phù hợp, khách quan. Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Quận ủy và UBND Q.1, UBND TP.HCM sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết cụ thể”.
Theo một lãnh đạo UBND Q.1, chiều 8.1, Quận ủy Q.1 có tổ chức họp. Tại cuộc họp này, việc giải quyết đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải vẫn chưa được quyết định hướng cụ thể. Lý do: ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý.
Nói thêm về quy trình giải quyết, vị lãnh đạo này cho hay về mặt Đảng thì Ban Tổ chức Thành ủy sẽ tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy; riêng về mặt chính quyền, thì Sở Nội vụ sẽ tham mưu cho UBND TP.HCM liên quan đến công tác cán bộ.
“Anh Hải vẫn đang làm bình thường. Anh Hải mới nộp đơn xin từ chức thôi, chứ chưa hẳn là là nghỉ việc luôn. Do đó cũng có thể có nhiều hướng, bởi anh Hải cũng có thể được phân công nhiệm vụ khác. Việc phân công do tổ chức quyết định vì anh Hải là đảng viên”, vị cán bộ này nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 8.1.2018, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn xin từ chức. Đơn của ông được gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, Ban Thường vụ Q.1, HĐND Q.1.
Trong đơn xin từ chức, ông Đoàn Ngọc Hải trình bày việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng, lề đường đã động chạm đến lợi ích rất to lớn - hàng ngàn tỉ đồng, của các bãi ô tô, xe gắn máy, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... "Nhìn lại, tôi thấy mình không thực hiện được lời hứa trước nhân dân và kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng về việc sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này (lập lại trật tự đô thị - PV). Vì vậy, tôi xin từ chức", ông Đoàn Ngọc Hải trình bày về lý do xin từ chức trong đơn.
'Tôi vẫn còn khát vọng làm việc, cống hiến nhưng lực bất tòng tâm', ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), chia sẻ với Thanh Niên sau khi nộp đơn xin từ chức.
Ông Đoàn Ngọc Hải (49 tuổi)
- Từ 2007 - 2008: Phó phòng kinh tế Q.1
- Từ 2008 - 2013: Bí thư, Chủ tịch UBND P.Cầu Ông Lãnh.
- Từ 3.2013 - 4.2015: Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Q.1.
- Từ 4.2015 - 3.2016: Phó chủ tịch UBND Q.1, phụ trách kinh tế.
- Từ 3.2016 đến nay: Phó chủ tịch UBND Q.1, phụ trách lĩnh vực đô thị.
Ông Đoàn Ngọc Hải là ủy viên Ban thường vụ Quận ủy Q.1; trong đợt bầu cử HĐND Q.1 vừa qua, ông thuộc nhóm đại biểu trúng cử với số phiếu cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.