'Ông hoàng cháy nổ' Michael Bay làm phim về virus SARS-CoV-2 đột biến

Thế Sang
Thế Sang
21/05/2020 15:45 GMT+7

Songbird , dự án mới nhất về virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 đang được làm theo hơi hướng thảm họa, ly kỳ có đạo diễn Michael Bay sản xuất.

Việc đạo diễn Michael Bay tuyên bố rút lui khỏi thương hiệu phim tỉ USD Transformers khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc liệu nhà làm phim này sẽ bắt tay vào dự án nào tiếp sau loạt phim làm nên tên tuổi của ông. Mới đây, Deadline cho biết dự án mới nhất có Michael Bay góp mặt là Songbird, phim về virus SARS-CoV-2 gây dịch Covid-19 toàn cầu. Đối với Songbird, nhà làm phim 55 tuổi sẽ ngồi ghế sản xuất, còn ghế đạo diễn được giao cho Adam Mason.
Lấy bối cảnh trong hai năm tới, Songbird kể câu chuyện loài người tiếp tục rơi vào khủng hoảng khi tiếp tục đối mặt với virus SARS-CoV-2 lúc này đã đột biến. Các quốc gia trên thế giới gồng mình chống "thảm họa" Covid-19 trong tương lai bằng cách đóng cửa biên giới, dập dịch từ bên trong. Deadline đưa ra thắc mắc rằng không biết dự án có pha trộn yếu tố siêu nhiên hay không, nhưng hơi hướm sáng tạo theo kiểu khá giống với hai tác phẩm Paranormal ActivityCloverfield sẽ giúp cho bộ phim là "món ăn lạ" đối với tín đồ phim ảnh. Hiện dàn diễn viên trong phim vẫn chưa được xác nhận. 

Đạo diễn Michael Bay được mệnh danh là "ông hoàng cháy nổ" vì các phần phim do ông chỉ đạo có sức hủy diệt lớn

Ảnh: Paramount

Theo những nguồn tin có được, Songbird dự kiến quay ở Los Angeles (Mỹ). Đây sẽ là tác phẩm đầu tiên được quay tại Los Angeles, ngay trong thời điểm thành phố này vẫn gồng mình đối phó dịch Covid-19 và vẫn chưa tháo lệnh phong tỏa. Dự án được Deadline tiết lộ là có kinh phí khiêm tốn nhưng đáng trông đợi vì kích thích sự tò mò của khán giả về một thời kỳ hậu Covid-19 sẽ ra sao. 
Đạo diễn Michael Bay hợp tác với hãng Paramount không chỉ với dự án Songbird mà trước đó là các phần phim thuộc thương hiệu Transformers. Loạt phim điện ảnh Transformers từ năm 2007 đến năm 2017 dưới bàn tay chỉ đạo của ông đã giúp các nhà đầu tư thu về doanh thu 4,84 tỉ USD toàn cầu, thế nhưng đi liền với doanh thu "khủng" là vô vàn bình luận tiêu cực của các nhà phê bình phim về chất lượng series.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.