'Ông hoàng kinh dị' Stephen King phải thay đổi tiểu thuyết mới do Covid-19

Huệ Bình
Huệ Bình
12/04/2020 12:57 GMT+7

“Ông hoàng kinh dị" Stephen King chia sẻ ông từng tin rằng một đại dịch như Covid-19 sẽ xảy đến với thế giới , đồng thời vừa thay đổi nội dung cuốn tiểu thuyết mới vì đại dịch bùng phát trong năm nay.

Tác giả Stephen King đã viết những cuốn tiểu thuyết nhằm khiến độc giả tin vào việc một đại dịch như Covid-19 sẽ xảy ra. Đơn cử, tác phẩm The Stand (1978) tập trung miêu tả một đại dịch cúm có sức mạnh giết chết gần như toàn bộ dân số trên thế giới. Mặc dù Covid-19 không gây ra thảm cảnh như loại virus trong truyện, một số độc giả vẫn cảm thấy như đang sống trong những câu chuyện kinh dị của Stephen King. Đài phát thanh NPR (Philadelphia, Mỹ) dẫn chia sẻ của Stephen King: “Tôi thường nghe mọi người nói rằng 'trời ơi, chúng ta đang sống trong thế giới kinh dị của Stephen King'. Lúc đó, tất cả những gì tôi có thể làm là nói lời xin lỗi”.
Hồi giữa tuần,  Stephen King chia sẻ trên trang Twitter cá nhân một hình ảnh rất đỗi quen thuộc với những ai đã xem IT (tựa Việt: Gã hề ma quái). Đó là một quả bóng bay màu đỏ được buộc dưới lưới của cống thoát nước. Chi tiết thay đổi phù hợp với thời điểm hiện tại là cuộn giấy vệ sinh. Thay cho hình ảnh gã hề lôi một cậu bé xuống cống bằng cách sử dụng chiếc thuyền giấy mà cậu bé đang chơi.

Tác giả Stephen King đăng ảnh bóng bay màu đỏ, nắp cống quen thuộc nhưng đính kém một cuộn giấy vệ sinh

Ảnh: Twitter 

 
Đại dịch Covid-19 bùng phát cũng khiến tiểu thuyết gia phải thay đổi nội dung cuốn tiểu thuyết mới của mình. Ông Stephen King nói: “Cuốn sách có bối cảnh vào năm 2020 và dự kiến ra mắt vào năm 2021, khi đó mọi thứ sẽ trở thành quá khứ. Thế nhưng dịch Covid-19 bùng phát, tôi lập tức nhìn lại bản nháp và nhận ra hai nhân vật của mình đang đi trên một chiếc du thuyền. Làm gì có ai đi du thuyền vào thời điểm này, mọi thứ đang hết sức hỗn loạn. Do đó, tôi đã xem lại nội dung và thay đổi bối cảnh câu chuyện, đưa về năm 2019, lúc mọi người vẫn còn được tự do ra đường”.
Giống như bao người Mỹ khác đang thực hiện giãn cách xã hội, Stephen King hiện cũng “mắc kẹt” trong chính ngôi nhà của mình do Covid-19. Ông cho rằng nhờ vậy ông có nhiều thời gian hơn để viết lách và tập trung vào công việc, từ đó có thể tránh xa những suy nghĩ lo lắng thái quá về bệnh dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.