‘Ông hoàng nhạc blues’ B.B.King qua đời ở tuổi 89

15/05/2015 15:25 GMT+7

(TNO) Sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh tiểu đường, ca sĩ - nghệ sĩ guitar huyền thoại B.B. King đã ra đi vĩnh viễn vào ngày 14.5.

(TNO) Sau nhiều năm chống chọi với căn bệnh tiểu đường, ca sĩ - nghệ sĩ guitar huyền thoại B.B. King đã ra đi vĩnh viễn vào ngày 14.5, Reuters đưa tin.

Huyền thoại B.B.King qua đời trong sự thương tiếc của người yêu âm nhạc trên toàn thế giới - Ảnh: Reuters 
B.B.King bị chẩn đoán mắc căn bệnh tiểu đường loại 2 từ năm 1980. Ông phải nhập viện điều trị vào đầu tháng 4 vì bệnh tình trở nặng và đến đầu tháng 5, các bác sĩ đã quyết định để huyền thoại này được đưa về chăm sóc tại nhà. Luật sư đại diện của B.B.King chia sẻ, ông ra đi nhẹ nhàng vào tối 14.5 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Las Vegas, Mỹ. 
Hình ảnh B.B.King bên cây đàn guitar và hát những bản nhạc blues đã trở thành biểu tượng của những người yêu âm nhạc toàn thế giới và cũng trở thành cuộc sống của chính ông như King từng viết trong tự truyện Blues All Around Me: “Là một ca sĩ nhạc blues, với tôi, tự nhiên giống như việc sinh ra là người da đen một lần nữa. Nếu ngoài kia người ta đang đấu tranh dân quyền cho người da đen thì tôi sống để đấu tranh cho sự tôn vinh dòng nhạc blues”.
Sự nghiệp của B.B.King lên đến đỉnh cao vào những năm 50 với hàng loạt những bài hát nổi tiếng và xếp hạng đầu trên nhiều bảng xếp hạng trong nhiều tuần như 3 O'Clock Blues, You Know I Love You, Woke Up This Morning, Please Love Me, When My Heart Beats like a Hammer, Whole Lotta Love, You Upset Me Baby… Âm nhạc của ông đã định hướng và ảnh hưởng rất nhiều đến các nghệ sĩ sau này như U2 hay Eric Clapton. Với tài năng chơi guitar tuyệt vời của mình, năm 2011 huyền thoại này được tạp chí Rolling Stone xếp hạng thứ 6 trong danh sách 100 nghệ sĩ guitar xuất sắc nhất mọi thời đại. 
Trong sự nghiệp của mình, ông cũng đã giành được 15 giải Grammy danh giá và một giải Grammy thành tựu trọn đời vào năm 1987. Ông cũng đã được lưu danh vào Bảo tàng Danh vọng Rock and Roll cho những đóng góp không mệt mỏi của mình và tầm ảnh hưởng đối với nền âm nhạc thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.