Ông Huỳnh Văn Nén, người được minh oan bị cha ruột đề nghị tuyên 'mất năng lực dân sự'

28/07/2017 17:17 GMT+7

Sáng 28.7, ông Huỳnh Văn Truyện (92 tuổi, trú cà Mau), cha ruột của ông Huỳnh Văn Nén, cùng con rể mình là ông Huỳnh Văn Nghĩa đã đến văn phòng luật sư nhờ làm đơn đề nghị tuyên ông Nén “mất năng lực dân sự”.

Trong đơn gửi TAND H.Hàm Tân (Bình Thuận), ông Huỳnh Văn Truyện trình bày: “Sau khi được minh oan giết người ở hai vụ án giết người tại xã Tân Minh, H.hàm Tân (Bình Thuận), TAND tỉnh đã trưng cầu giám định về sức khỏe tâm thần của Huỳnh Văn Nén... Tại kết luận giám định pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa (Bộ Y tế) đã kết luận ông Huỳnh Văn Nén bị “rối loạn cảm xúc không biệt định (F39-ICD.10). Tỉ lệ thương tật là 21%. Do vậy tôi làm đơn này yêu cầu toàn án tuyên ông Huỳnh Văn Nén mất năng lực hành vi dân sự".

tin liên quan

Đền bù 10 tỉ đồng cho người tù oan Huỳnh Văn Nén
TAND tỉnh Bình Thuận đã chuyển 10 tỉ đồng cho người tù oan Huỳnh Văn Nén. Một lãnh đạo Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Thuận  xác nhận thông tin này và cho biết hôm nay (5.5) số tiền sẽ vào tài khoản người thụ hưởng
Ông Huỳnh Văn Truyện (trái, cha ruột ông Nén) và ông Huỳnh Văn Nghĩa (anh rể ông Nén) tại Văn phòng luật sư sáng 28.7 Ảnh: Độc Lập
Về lý do dẫn đến yêu cầu này, cha của ông Huỳnh Văn Nén cho biết: “Do bị rối loạn cảm xúc không biệt định nên khiến ông Nén không làm chủ được nhận thức, hành vi của mình. Sự việc này nhiều người biết và có người đã lợi dụng buộc Nén thực hiện các việc làm trái pháp luật hoặc xác lập các giao dịch trái pháp luật, trong khi con tôi bệnh không thể nhận biết được hậu quả từ hành vi của minh…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.