Ông John Kerry xuất viện, sẽ tham gia đàm phán hạt nhân Iran

13/06/2015 11:47 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã xuất viện ngày 12.6 và nói rằng sẽ tham dự cuộc đàm phán hạt nhân Iran vào cuối tháng 6 này.

(TNO) Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã xuất viện ngày 12.6 và nói rằng sẽ tham dự cuộc đàm phán hạt nhân Iran vào cuối tháng 6 này.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trả lời báo chí khi xuất viện tại Boston ngày 12.6 - Ảnh: AFP
Ngoại trưởng John Kerry bị gãy chân phải khi đang đi xe đạp tại vùng Haute Savoie, Pháp, hôm 31.5 và đặt ra nghi ngại về việc liệu ông có thể tham gia các cuộc đàm phán hạt nhân Iran trước hạn chót vào ngày 30.6.
Tuy nhiên, ông Kerry đã gạt đi những lo ngại này khi nói trước các phóng viên ngày 12.6. Xuất hiện trước công chúng khi rời khỏi Bệnh viện Massachusetts ở thành phố Boston, Ngoại trưởng Kerry nói rằng ông sẽ cố gắng trong các cuộc đàm phán. Reuters mô tả ông Kerry đã chống nạn đi và có thâm quầng dưới mắt.
Ngoại trưởng Mỹ dự định sẽ tham gia cuộc đàm phán hạt nhân Iran cấp thấp taị Vienna, Áo, sau các cuộc đối thoại chiến lược với Trung Quốc tại Washington từ ngày 22 đến 24.6.
Một trong những lo ngại là việc tai nạn của ông Kerry có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Iran và 6 cường quốc. Theo đó, các nước đang tìm kiếm một thỏa thuận nhằm hạn chế chương trình hạt nhân của Iran. Đổi lại, các nước cũng sẽ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt kinh tế khỏi Tehran.
Ông Kerry nói rằng ông sẽ trở về nhà tại Boston vào cuối tuần và sẽ quay lại Washington vào tuần tới. Hôm 12.6, bác sĩ của Ngoại trưởng Mỹ cho biết quá trình hồi phục của ông Kerry không gặp trở ngại và ông đã có thể tự đi bằng nạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.