Ông Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc cô ruột?

12/05/2015 09:49 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc bà Kim Kyong-hui, cô ruột của mình, đài CNN ngày 12.5 dẫn tiết lộ của một quan chức Triều Tiên đào tẩu cho biết.

(TNO) Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh đầu độc bà Kim Kyong-hui, cô ruột của mình, đài CNN ngày 12.5 dẫn tiết lộ của một quan chức Triều Tiên đào tẩu cho biết. Trước đó, ông Kim Jong-un đã cho xử tử ông dượng Jang Song-thaek là chồng bà Kim Kyong-hui.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Đài CNN (Mỹ) ngày 12.5 đưa tin một người từng là quan chức cấp cao của Triều Tiên đã đào tẩu và kể lại câu chuyện về cái chết của vợ chồng bà Kim Kyong-hui, em gái cố lãnh đạo Kim Jong-il và là cô ruột của ông Kim Jong-un.
Ông Park, tự nhận đã làm việc gần gũi với ông Jang Song-thaek. Thế nhưng Park không phải tên thật của ông ta. CNN cho biết vì gia đình và bạn bè ông này đang ở Bình Nhưỡng nên ông không thể tiết lộ danh tính.
Người đàn ông này nói rằng thực chất bà Kim Kyong-hui đã bị chính cháu mình là nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra lệnh đầu độc. Ông Park nói: “Vào ngày 5.5 hoặc ngày 6.5.2014, ông Kim Jong-un đã ra lệnh rằng cô mình, bà Kim Kyong-hui phải chết. Khi đó, chỉ có đơn vị 974 chuyên bảo vệ ông Kim biết chuyện này, nhưng giờ các quan chức cấp cao cũng đã biết bà ấy bị đầu độc”.
Theo ông Park, nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh vì muốn bịt miệng cô mình sau hàng tháng trời bà oán trách về cái chết của người chồng Jang Song-thaek hồi tháng 12.2013.

Bà Kim Kyong-hui (phải) và chồng, ông Jang Song-thaek - Ảnh: Reuters

Theo lời ông Park, ông Jang Song-thaek từng có quyền lực cao thứ hai tại Triều Tiên, đã bị bắt và xử tử chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần.
Cũng theo ông Park, nhà lãnh đạo trẻ và dượng mình không đồng thuận về vấn đề tiền bạc, trong khi ông Kim Jong-un muốn xây dựng khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Masikryong và công viên nước Munsu thì ông Jang lại đề nghị tập trung phát triển kinh tế trước, và từ đây mâu thuẫn bắt đầu giữa hai người.
Ông Park khẳng định đã làm việc rất thân cận với ông Jang Song-thaek và biết rõ việc nhà lãnh đạo trẻ buộc tội ông Jang âm mưu lật đổ chính quyền là không đúng sự thật, theo CNN.
Đến giờ vẫn không ai dám chắc thực hư cái chết của bà Kim Kyong-hui, chỉ biết rằng bà Kim không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 9.2013. Nhiều lời đồn đoán rằng bà bị đột quỵ, nhồi máu cơ tim dẫn đến tử vong; có tin thì nói rằng bà đã trở thành người sống đời thực vật sau khi phẫu thuật khối u trong não, thậm chí có lời đồn bà đã tự tử.
Trong khi đó, hồi tháng 2.2015, cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) cho biết bà Kim Kyong-hui vẫn còn sống.
Chính CNN cũng phải khẳng định rằng những lời kể của ông Park không thể kiểm chứng ngay, bởi lẽ đất nước Triều Tiên quá kín tiếng và tất cả vẫn chỉ là những đồn đoán. Thậm chí như đã nói, Park cũng chỉ là một cái tên giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.