Ông Obama: Nhớ thắt dây an toàn khi theo dõi bầu cử Mỹ

04/08/2016 13:43 GMT+7

"Tôi hy vọng các bạn không quên thắt chặt dây an toàn" - đó là thông điệp mà Tổng thống Barack Obama gửi tới những bạn trẻ nước ngoài đang theo dõi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay.

Theo đài ABC News ngày 4.8, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 3.8 đã có buổi nói chuyện với các bạn trẻ tham gia chương trình Sáng kiến thủ lĩnh trẻ châu Phi. Những bạn trẻ châu Phi này sẽ được trải nghiệm các khóa học tại các trường đại học của Mỹ trong vòng 6 tuần.
Trong buổi nói chuyện, ông Obama đã gửi đi một thông điệp không chỉ dành cho những người tham gia khóa học mà với tất cả những người trẻ nước ngoài đang theo dõi diễn biến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay, rằng: "Tôi hy vọng các bạn không quên thắt chặt dây an toàn".
Câu nói của ông Obama cho thấy cuộc đua vào Nhà Trắng lần này rất khó đoán biết và sẽ có nhiều diễn biến bất ngờ. Hãng tin AP đánh giá đây là cuộc bầu cử "vui nhộn". Trên thực tế, đến lúc này hai ứng cử viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa đều là hai người đặc biệt.
Bà Hillary Clinton là nữ ứng viên đầu tiên trong lịch sử Mỹ trở thành đại diện một đảng lớn tranh cử tổng thống, còn ông Donald Trump là người không có kinh nghiệm chính trị nhưng lại khiến dư luận vô cùng chú ý. Thêm vào đó, cuộc chiến toàn quốc chưa đến nhưng trong nội bộ mỗi đang đều có rất nhiều ý kiến trái chiều dù hai người đã chính thức giành ghế đại diện đảng.
Cũng trong buổi nói chuyện với các bạn trẻ châu Phi, ông Obama đã chia sẻ về vấn đề dân chủ. Ông khẳng định nền dân chủ ở bất cứ nơi nào cũng rất khó khăn, khắc nghiệt. Nhà lãnh đạo Mỹ nói: "Điều đó (dân chủ) luôn đầy thách thức và hỗn độn".
Tổng thống Obama trong vòng vây của các thủ lĩnh trẻ châu Phi Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.