Ông Thaksin tố 'có gian lận' trong cuộc bầu cử Thái Lan

25/03/2019 21:30 GMT+7

Cựu Thủ tướng Thái Lan đang lưu vong Thaksin Shinawatra cáo buộc có “gian lận” trong cuộc bầu cử diễn ra ngày 24.3, đồng thời cảnh báo chính quyền quân sự "sẽ tìm cách nắm giữ quyền lực" cho dù liên minh cầm quyền nào hình thành.

Theo tờ The New York Times ngày 25.3, ông Thaksin tố đảng Palang Pracharath đã "thao túng" cuộc bầu cử, đồng thời nói rằng chính quyền quân sự rõ ràng là “đang lo sợ”. Theo ông, đảng Palang Pracharath, có quan điểm ủng hộ quân đội và được cho là giành nhiều phiếu bầu nhất, sẽ lãnh đạo “một chính phủ rất bất ổn”.
Trước đó, đảng Pheu Thai, được xem là lực lượng chính trị của 2 anh em cựu Thủ tướng Thaksin và Yingluck Shinawatra. đơn phương tuyên bố chiến thắng và cho biết sẽ tìm cách thành lập chính phủ liên minh.
“Hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng thành lập ngay một liên minh chính phủ vì chính người dân đã bầu ra. Chúng tôi sẽ không ủng hộ chế độ quân sự nữa”, ông Sudarat Keyuraphan, ứng viên thủ tướng của Pheu Thai tuyên bố.
Trong khi đó, đảng Palang Pracharath cũng nhấn mạnh sẽ tìm cách thành lập chính phủ. Hiện Ủy ban bầu cử vẫn chưa thể công bố kết quả kiểm phiếu rõ ràng và có thể phải chờ đến tháng 5 mới có kết cục cuối cùng.
Cùng ngày, quan chức Nat Laoisawakul thuộc Ủy ban bầu cử nói tình trạng chậm trễ và bất thường trong công bố kết quả là do "lỗi của con người" nhưng cũng khẳng định: "Chúng tôi không có gì để che giấu”, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.