Tới dự buổi lễ có ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải; lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Thái Bình, Hưng Yên.
Dự án xây dựng cầu sông Hóa là dự án chung của thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình nhằm thay thế cầu phao sông Hóa trên tuyến quốc lộ 37 đã xuống cấp trầm trọng. Dự án được khởi công từ tháng 5 với tổng mức đầu tư 185 tỉ đồng. Trong đó, nguồn kinh phí từ thành phố Hải Phòng là 182 tỉ đồng và tỉnh Thái Bình là 3 tỉ đồng.
Cầu sông Hóa có chiều dài 254,1 m, bề rộng mặt cầu 11 m, dự kiến sẽ đảm bảo khả năng khai thác 3.000 xe/ngày đêm, rút ngắn cự ly giữa Hải Phòng với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình khoảng 30 km, giảm áp lực cho quốc lộ 10.
|
Ông Đặng Trọng Thăng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, cho biết cầu sông Hóa không chỉ mang tính kết nối liên vùng mà còn khẳng định sự hợp tác, quan tâm của cả hai địa phương vì mục tiêu phát triển chung. Từ đó, mở ra cơ hội giao thương, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế.
Ông Văn Nguyễn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, cũng khẳng định cầu sông Hóa sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông liên tỉnh giữa các địa phương vùng đồng bằng sông Hồng, đem lại hiệu quả rất lớn về kinh tế - xã hội, khởi đầu cho sự hợp tác và tăng cường liên kết vùng theo yêu cầu phát triển hiện nay.
|
Việc xây dựng cầu sông Hóa cũng đáp ứng mong đợi từ lâu của của người dân Hải Phòng và Thái Bình. Từ sáng sớm 28.12, hàng trăm người dân đã đến để chứng kiến lễ khánh thành cây cầu bê tông vĩnh cửu nối hai địa phương này.
Bình luận (0)