Ông Trump chọn ứng viên Bộ trưởng Lao động mới

17/02/2017 06:52 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16.2 công bố đề cử ông Alexander Acosta vào vị trí Bộ trưởng Lao động, thay cho ứng viên Andrew Puzder vừa rút lui trước đó.

Với quyết định trên, Tổng thống Trump đã giới thiệu người Mỹ gốc Tây Ban Nha đầu tiên vào nội các vẫn chưa hoàn chỉnh của mình.
Ông Acosta từng là thành viên của Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia và hiện là chủ nhiệm khoa ở trường luật thuộc Đại học Quốc tế Florida. Ông cũng từng đảm nhiệm vai trò công tố viên liên bang ở Florida và thẩm phán của Tòa phúc thẩm khu vực 3.
Điều này có nghĩa là Thượng viện Mỹ đã 3 lần thông qua ứng viên này trong các vị trí công việc trước đó.
Cái tên Acosta đã nhanh chóng được ông Trump tin tưởng giao phó trọng trách sau khi ứng viên đầu tiên cho ghế Bộ trưởng Lao động buộc phải rút lui vì nhiều sức ép liên quan đến công việc kinh doanh và lùm xùm về đời tư.
Ông Trump tự tin về sự lựa chọn mới AFP
“Tôi cho rằng ông ấy sẽ là một Bộ trưởng Lao động tốt”, ông Trump đã nói về ông Acosta trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.
Trước đó, ông Trump đối mặt với chỉ trích vì không đề cử bất kỳ người Mỹ gốc Tây Ban Nha vào nội các, bất chấp thực tế là cộng đồng này chiếm đến 17% trong tổng dân số toàn quốc.
Với việc đề cử ông Acosta, có vẻ như ông Trump đã tìm được cách xử lý một trong những vấn đề khó khăn mà ông đang phải đối mặt trong tháng đầu tiên tại Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.