Ông Trump muốn trục xuất phòng báo chí khỏi Nhà Trắng

16/01/2017 17:34 GMT+7

Đội ngũ của Tổng thống đắc cử Donald Trump đang cân nhắc loại bỏ phòng báo chí khỏi Cánh Tây của Nhà Trắng, đẩy giới truyền thông nước này vào tình trạng hoảng hốt.

Theo hãng tin Reuters ngày 16.1, phòng báo chí truyền thống trong Nhà Trắng có thể phải dời chỗ một khi ông Trump tuyên thệ nhậm chức.

Mục đích của lần di dời này là tăng cường năng lực đón tiếp các nhà báo trong nước lẫn quốc tế, theo các quan chức cao cấp của chính quyền mới.

Tạp chí Esquire đưa tin chính quyền ông Trump đã lên kế hoạch đặt phòng báo chí mới tại Trung tâm Hội nghị Nhà Trắng ở sát bên.

Đài ABC News ngày 15.1 dẫn lời Chánh văn phòng Nhà Trắng sắp tới Reince Priebus cũng cho hay có chuyện cân nhắc di dời như tin đồn.

Đối với giới báo chí, việc chuyển khỏi Nhà Trắng có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận thông tin trực tiếp từ Phòng Bầu dục, vì phòng báo chí hiện nay chỉ cách nơi nghị sự của tổng thống Mỹ không xa.

Kể từ khi thắng cử, ông Trump giữ quan hệ với một số tổ chức truyền thông được nhà lãnh đạo tương lai của Mỹ liệt vào dạng “chính thống”, trong khi cấm vài hãng tin khác và thậm chí còn lên tiếng chỉ trích các cá nhân phóng viên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.