Ông Trump sẽ tổ chức cuộc họp báo hiếm hoi vào ngày 11.1

04/01/2017 10:53 GMT+7

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 3.1 tuyên bố sẽ tổ chức cuộc họp báo vào ngày 11.1 để công bố các kế hoạch nhằm tránh xung đột lợi ích giữa công việc tại Nhà Trắng và việc kinh doanh của mình.

Trên mạng xã hội Twitter ngày 3.1, ông Trump viết: “Tôi sẽ tổ chức một buổi họp báo vào ngày 11.1 ở thành phố New York. Xin cảm ơn”, theo AFP.
Ông Trump đã không tổ chức họp báo kể từ tháng 7.2016 và cuộc họp báo ngày 11.1 vốn được lên kế hoạch tổ chức vào ngày 15.12 sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8.11.2016.
Các tổng thống đắc cử trước đây thường tổ chức nhiều cuộc họp báo trong quá trình chuẩn bị chuyển giao quyền lực nhằm công bố thông tin về việc bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong nội các sắp tới của mình, cũng như các kế hoạch chính sách.
Tuy nhiên ông Trump thì lại tổ chức các cuộc mít tính, trả lời phỏng vấn báo đài có chọn lọc và đáng chú ý là đưa ra nhiều tuyên bố trên Twitter, qua đó ông công bố thông tin với báo giới theo cách không chính thống và không tổ chức họp báo.
Chẳng hạn hồi tháng 12.2016, ông Trump đột ngột tuyên bố với những phóng viên “đóng đô” tại tiền sảnh tòa nhà Trump Tower của ông ở New York rằng tỉ phú Masayoshi Son - người đứng đầu tập đoàn viễn thông Nhật Bản - đã tuyên bố đầu tư 50 tỉ USD vào Mỹ, giúp tạo ra 50.000 công ăn việc làm.
Việc chọn các nhân vật vào nội các mới, ông Trump cũng không tổ chức họp báo. Ông Steven Mnuchin được ông Trump bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngân khố tương lai (hay Bộ trưởng Tài chính) và ông Wilbur Ross được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Thương mại tương lai, nhưng hai người này đều đã tiết lộ việc mình được chọn cho đài CNBC trước khi ban chuyển giao quyền lực của ông Trump đưa ra thông báo chính thức.
Đối với việc bổ nhiệm ông James Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng, ông Trump cũng không tổ chức họp báo, nhưng lại công bố thông tin trong một cuộc mít tính ở thành phố Cincinnati, bang Ohio, điểm dừng chân đầu tiên của ông trong tour “cám ơn” cử tri tại những bang giúp ông thắng cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.