Ông Wayne Besant: Hàng năm, AIA Việt Nam tiến hành khoảng hơn 100 hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Chỉ tính riêng năm 2022, AIA Việt Nam đã dành tới gần 9 tỉ đồng để trao tặng khoảng 3.000 xe đạp, 50 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho các trẻ em nghèo trong chuỗi sự kiện Hành trình Cuộc sống; 1000 suất ăn và quà, hơn 500 bộ đồ dùng học tập, hàng chục laptop và các thiết bị điện tử đã qua sử dụng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình Sóng và Máy tính cho em; hàng nghìn phần quà Noel cho các em nhỏ tại Mái ấm Bà Chiểu, Bệnh viện Nhi đồng 2,…; xây lớp học tại Quảng Trị; trồng hơn 23 nghìn cây xanh trong chương trình “Vì Một Hành Tinh Xanh” và hỗ trợ hàng trăm triệu đồng cho bà con vùng lũ.

Một trong những hoạt động điển hình gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng là Chương trình “Hành trình Cuộc sống”. Được chính thức phát động từ năm 2014, Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện trao tặng xe đạp, hợp đồng bảo hiểm cho trẻ em nghèo. Chương trình được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ Trẻ em các tỉnh, thành duy trì và phát triển trong suốt 9 năm qua. Tính đến nay, hơn 22.000 chiếc xe đạp, hơn 600 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí mệnh giá 20 triệu đồng (Các hợp đồng này sẽ được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi - số tiền bảo hiểm sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn, viết tiếp giấc mơ tri thức và theo đuổi tiếp những nghề nghiệp mơ ước) đã được chương trình gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 50 tỉnh, thành trên toàn quốc.

Hành trình Cuộc sống cũng là hoạt động điển hình cho cách làm CSR của AIA Việt Nam. Chúng tôi muốn trao “cần câu” hơn là chỉ tặng “con cá”, hướng đến những giá trị bền vững thay vì giải pháp tạm thời. Cùng với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của các em nhỏ, những chiếc xe đạp và hợp đồng bảo hiểm sẽ trở thành người bạn đồng hành đắc lực, tiếp sức cho các em trên hành trình chạm đến ước mơ. Bằng cách này, chúng tôi giúp thổi bùng nội lực tiềm ẩn bên trong mỗi em, từ đó các em sẽ làm được nhiều điều hơn cho tương lai.

Tôi rất vui khi ngày càng có nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình. Đây là một điều rất đáng trân trọng và chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của chương trình này trong suốt 9 năm qua.

Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc trồng 1 tỉ cây xanh trong giai đoạn 2021 - 2025 để bảo vệ môi trường và vì một Việt Nam xanh, từ năm 2021, AIA Việt Nam đã phát động chương trình “Vì Một Hành Tinh Xanh”. Theo đó, với mỗi chiếc xe đạp được trao tặng cho trẻ em khó khăn trên toàn quốc, AIA Việt Nam sẽ tặng thêm 02 cây xanh để trồng cây gây rừng.

Ông Wayne Besant: Đúng vậy, với mục tiêu đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển kinh tế - xã hội tại tất cả thị trường của Tập đoàn AIA, chiến lược kinh doanh cũng như các hoạt động nội bộ của chúng tôi luôn gắn liền với trách nhiệm xã hội, với cộng đồng. Trong bối cảnh tuổi thọ trung bình của người Việt tăng nhưng số năm sống khỏe mạnh thấp so với nhiều nước, AIA Việt Nam xác định phương châm ưu tiên là giúp khách hàng và người dân “sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”. Chính vì vậy, mọi hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội luôn hướng tới mục tiêu này.

Không chỉ mang lại giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng, AIA Việt Nam còn mong muốn góp phần gia tăng nhận thức và tạo thói quen hướng đến cuộc sống lành mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. AIA Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động thể thao giúp trẻ em rèn luyện phát triển thể chất, tạo động lực thúc đẩy những thói quen sống khỏe qua các hoạt động hàng ngày. Đặc biệt, chương trình “Trường học Lành mạnh nhất AIA” đang được triển khai hướng đến các em học sinh từ 5 - 16 tuổi với mong muốn trang bị cho các em những kiến thức hữu ích và dễ hiểu nhất trên hành trình sống khỏe. Chương trình gồm các nội dung và hoạt động khuyến khích việc ăn uống lành mạnh, theo đuổi lối sống năng động, nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, và xây dựng môi trường bền vững. Các trường học trên khắp Việt Nam cũng sẽ có cơ hội chia sẻ những sáng kiến sống khỏe và giành giải thưởng với tổng giá trị lên tới 100.000 đô la Mỹ.

Ông Wayne Besant: Hoạt động CSR là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. Những người lãnh đạo doanh nghiệp chân chính phải xem CSR là một phần quan trọng cần phải quan tâm. Bởi lẽ, đó là trách nhiệm, thậm chí là bổn phận đền đáp, chứ không phải đơn thuần chỉ là sự cho đi, sự ban phát tùy hỉ.

Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững cần xây dựng được lòng tin của người dân - những khách hàng hiện tại và tương lai. Thông qua các chương trình CSR dài hạn và hoạt động kinh doanh, hình ảnh của công ty sẽ lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội. Khi tạo dựng được niềm tin cho khách hàng, cho người dân, việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững hơn, đồng thời thu hút được nhiều nhân tài trong xã hội.

Tại AIA Việt Nam, chúng tôi tâm niệm hoạt động CSR cũng phải có tính chiến lược, có tiêu chí, có cam kết. Chúng tôi phải làm điều đúng chứ không chỉ là làm chuyện tốt. AIA Việt Nam tập trung vào các hoạt động đóng góp và tạo nên giá trị đích thực, tối ưu và lâu dài cho sự thịnh vượng của nền kinh tế và sự phồn vinh của cộng đồng. Tôi cũng đã nhấn mạnh triết lý này trong cuốn tự truyên “Trên mảnh đất kiên cường” ra mắt vào tháng 6 năm 2022 vừa qua. Minh chứng là các hoạt động CSR dài hạn mà AIA đã theo đuổi ngay từ những ngày đầu thành lập như tôi đã đề cập ở trên. Ngoài ra, chúng tôi luôn tạo mọi cơ hội để cán bộ, nhân viên, đại lý có thể trực tiếp tham gia chung tay phát triển cộng đồng.

Ông Wayne Besant: Triết lý của AIA tại Việt Nam là “Điều gì tốt cho Việt Nam, sẽ tốt cho AIA Việt Nam”. Do vậy, chúng tôi luôn xác định vai trò của mình là đóng góp tốt nhất cho người dân Việt Nam thông qua cam kết giúp khách hàng “sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”. Chúng tôi đang tiếp tục cuộc hành trình thú vị này bằng chiến lược lấy sức khỏe làm trọng tâm, truyền cảm hứng cho hàng triệu người, khơi dậy nội lực tiềm ẩn bên trong, giúp họ cải thiện sức khỏe và theo đuổi lối sống lành mạnh. Theo kế hoạch từ năm 2023 đến 2025, chúng tôi sẽ xây dựng và cải tiến Hệ sinh thái Sức khỏe và Sống Vui khỏe để đồng hành với khách hàng trong suốt hành trình cuộc đời của họ. Trong một xã hội văn minh, cộng đồng thịnh vượng, tôi tin rằng AIA Việt Nam sẽ đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp và luôn phát triển bền vững.

Bài: Mai Hương

Báo Thanh Niên
05.01.2023
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Top