OpenAI, công ty sở hữu ChatGPT đình đám, tiết lộ họ sẽ sớm cho ra mắt phiên bản ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp nhằm phục vụ các công ty đang muốn tham gia vào xu hướng sử dụng AI tạo sinh. Phiên bản này có thể ra mắt ngay trong đầu tháng 9 tới với tên gọi ChatGPT Enterprise.
Dịch vụ mới hứa hẹn sẽ cung cấp “khả năng bảo mật và quyền riêng tư cấp doanh nghiệp” kết hợp với “phiên bản ChatGPT mạnh mẽ nhất từ trước đến nay”. Cụ thể, ChatGPT Enterprise có thể truy cập mô hình ngôn ngữ GPT-4 tốc độ cao không giới hạn, có thể xử lý ngữ cảnh tốt hơn và phân tích dữ liệu nâng cao hơn.
OpenAI chưa tiết lộ công khai mức giá cho ChatGPT Enterprise, thay vào đó yêu cầu các khách hàng doanh nghiệp tiềm năng liên hệ với bộ phận bán hàng của họ. Hiện đã có một số công ty liên hệ OpenAI như gã khổng lồ mỹ phẩm Estee Lauder và công ty kiểm toán PwC.
OpenAI cho biết hiện nay nhân viên từ hơn 80% công ty thuộc nhóm 500 công ty lớn nhất nước Mỹ tính theo doanh thu đã bắt đầu sử dụng ChatGPT, kể từ khi công cụ này được ra mắt cho người dùng phổ thông vào cuối năm ngoái.
Tuy nhiên, cũng có doanh nghiệp hạn chế sử dụng ChatGPT trong công việc. Một số lãnh đạo doanh nghiệp đã bày tỏ lo lắng về việc nhân viên đưa các dữ liệu độc quyền vào ChatGPT, khiến những thông tin nhạy cảm đó có khả năng xuất hiện dưới dạng kết quả đầu ra cho câu hỏi ở nơi khác.
Với sản phẩm sắp triển khai, OpenAI khẳng định ChatGPT Enterprise sẽ giải quyết một trong những vấn đề cốt lõi khiến giới lãnh đạo đặt ra các biện pháp kiểm soát sử dụng công cụ AI này.
Trong bài đăng thông báo về việc phát hành ChatGPT Enterprise, OpenAI tuyên bố rằng công cụ AI này không đào tạo bằng dữ liệu kinh doanh hoặc các cuộc hội thoại của các công ty. OpenAI cũng khẳng định mô hình của họ không “học” từ hoạt động sử dụng của khách hàng.
Bình luận (0)