Theo Oppo, có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2013, Oppo đã mở rộng hệ thống đối tác bán lẻ bằng những bảng hiệu màu xanh trên toàn quốc, bắt đầu là những tỉnh thành xa xôi. Sau gần 1 năm, Oppo hoàn tất việc mở chuỗi đối tác bán lẻ, trong đó có cả những chuỗi bán lẻ lớn.
Năm 2014, Oppo là hãng sản xuất smartphone đầu tiên trên thế giới công bố công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC, gần đây là SuperVOOC với mức độ an toàn được đảm bảo. Công nghệ VOOC đã góp phần nâng tầm vị thế của một thương hiệu non trẻ như Oppo trong thị trường smartphone toàn cầu.
Tại Việt Nam, tháng 8.2016, lần đầu tiên Oppo xác lập kỷ lục bán hàng với số lượng máy bán ra trong 1 tháng của một sản phẩm là F1s đạt con số trên 190.000 máy. Riêng trong ngày mở bán 11.8, số lượng máy giao cho khách là 19.054 máy.
Tháng 4.2019, Oppo xác lập kỷ lục cho phân khúc giá tầm trung là F11 series (F11 và F11 Pro) với 48.299 khách đặt hàng, trong đó có 42.427 khách đặt cọc tiền, chiếm gần 88%. Trong số khách hàng đặt cọc, có đến 36.749 khách chọn F11 Pro với mức giá 8,49 triệu đồng.
Vào tháng 1.2021, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam, Oppo Reno5 là dòng smartphone bán chạy nhất thị trường trong tháng với gần 80.000 máy. Với mức giá 8,69 triệu đồng (phân khúc cận cao cấp) nhưng chỉ riêng 10 ngày đặt trước (từ ngày 1 đến 10.1), dòng smartphone này đã xác lập kỷ lục mới với hơn 42.000 máy.
Đặc biệt, ở thời điểm hiện tại dù Việt Nam còn trong giai đoạn thử nghiệm mạng 5G, nhưng Oppo đang là một trong những hãng tích cực nhất trong quá trình thương mại hóa 5G. Cụ thể, Reno 5G đã trở thành smartphone kết nối thành công 5G đầu tiên tại Việt Nam trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Viettel và đối tác là Tập đoàn Ericsson (tháng 5.2019), Find X2 là smartphone thương mại đầu tiên sẵn sàng cho kết nối mạng 5G tại Việt Nam.
Cuối tháng 2.2021, hãng công bố phiên bản Reno5 5G tại thị trường đã được các nhà mạng 5G kích hoạt trên hệ thống.
Bình luận (0)