“Góp triệu yêu thương, trao ngàn tấn gạo” quy tụ 21 thương hiệu điện tử “đình đám” trên thị trường cùng đồng lòng |
“Đến hẹn lại lên, hoạt động cộng đồng của TGDĐ đem đến cho chúng tôi những kỉ niệm đẹp”
Trên thương trường họ cạnh tranh, nhưng trong nhiều chương trình thiện nguyện lớn nhỏ của Thế giới di động và Điện máy Xanh luôn có bóng dáng các thương hiệu điện tử hàng đầu như Samsung, OPPO, Vivo, Realme… Mới đây nhất, ngay khi các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách, một lần nữa cùng nhau, họ có mặt tại sự kiện thuộc chiến dịch “Góp triệu yêu thương, trao 2.000 tấn gạo”, mang những phần gạo thiết thực đến bà con.
Có mặt tại cửa hàng Điện máy XANH Phạm Hùng (Bình Chánh) sớm hơn cả người dân đến nhận gạo, ông Phạm Công Bằng - Giám đốc kinh doanh Vivo Việt Nam cho biết: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia hoạt động thiện nguyện do chuỗi bán lẻ phát động. Cảm xúc vẫn nguyên vẹn giống như chuyến đi 2 ngày đến từng xã nghèo, trao 1.000 tấn gạo cho bà con vùng lũ miền Trung hồi đầu năm. Dịp này trao nhiều gạo hơn, nhưng đau buồn hơn khi gặp nhiều em nhỏ mồ côi cha mẹ, nhiều công nhân mất việc làm, nhiều người vô gia cư khó khăn… ở ngay gần mình. Có những chuyến đi thế này, tôi thấy cuộc sống này “đầy hơn” khi nhận lại những lời cảm ơn từ bà con tuy phần gạo mình trao tặng nhỏ bé”.
Với 20kg gạo, người dân lao động bớt đi nỗi lo lương thực trong ít nhất một tháng tới |
Cũng trong chuyến đi hồi đầu năm về Quảng Bình, ông Nguyễn Minh Thuận - CEO Realme nhớ lại: “Mặc dù lần đó khoảng cách di chuyển khá xa vì bà con ở tận vùng quê cách thành phố Đồng Hới hơn 60km nhưng khi đến nơi, trao tận tay cho bà con những phần gạo, chính tôi cũng thấy ấm lòng vì được cùng Thế Giới Di Động làm điều ý nghĩa”. Chính những niềm vui bình dị từ việc chia sẻ với bà con đã làm nên chất keo kỉ niệm, gắn kết các vị lãnh đạo và thôi thúc họ tiếp tục đồng hành cùng người dân khó khăn.
Năm nay càng có ý nghĩa hơn khi mang đến sự chăm sóc kịp thời
“Góp triệu yêu thương - Trao 2.000 tấn gạo” là chiến dịch trao gạo quy mô 2.000 tấn, hướng đến chăm lo lương thực cho người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên 23 tỉnh thành phía Nam vừa trải qua đợt giãn cách “lịch sử”. Khi Thế Giới Di Động và Điện máy XANH thông báo đẩy chương trình lên sớm hơn so với thông lệ mọi năm, tất thảy 21 đối tác đều ủng hộ, tin tưởng uy tín của chuỗi bán lẻ và nhận lời hỗ trợ ngay lập tức.
Tất cả những người yếu thế trong xã hội bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đều là đối tượng mà chiến dịch hướng đến |
Đứng chung với nhiều đối thủ trong cùng chương trình, ông Nguyễn Văn Nam - Giám đốc kinh doanh OPPO chỉ mong ngày càng có nhiều nhãn hàng tham gia để giúp đỡ được nhiều người hơn. Ông nói: “Bất cứ doanh nghiệp nào trụ đến hôm nay cũng đều nhờ người tiêu dùng, nên đây chính là cơ hội để chúng tôi tri ân ngược lại bà con đã cho mình vị thế ngày hôm nay. Có thể trong kinh doanh chúng tôi là đối thủ, nhưng ở đây, chúng tôi là ba cây chụm lại nên hòn núi cao. 21 nhãn hàng là 21 ngọn đuốc, cùng nhau thắp sáng lên hy vọng cho người dân”.
Đồng hành với Thế Giới Di Động trong 2 năm, song ông Nguyễn Văn Nam vẫn cảm thấy xót xa khi xuống thực địa thấy cuộc sống bà con bị đảo lộn, lo chạy từng bữa cơm giữa dịch. Vì vậy, ông đánh giá cao ý nghĩa thiết thực và hỗ trợ kịp thời của chương trình trao gạo, góp phần giải quyết an sinh xã hội cho người dân giai đoạn này và lan tỏa giá trị kinh doanh tử tế với cộng đồng.
Chương trình phát gạo đã và đang diễn ra sôi nổi ở TP.HCM lẫn các tỉnh phía Nam, kéo dài đến ngày 15.10 |
Đại diện từ Realme cũng không đắn đo nhận lời tham gia cùng Thế Giới Di Động, bởi cảm kích tấm lòng đối tác. Ông cho rằng, tập đoàn bán lẻ gặp không ít khó khăn trong dịch, phải tạm đóng cửa gần 80% cửa hàng mà vẫn lo nghĩ cho đời sống và tinh thần của bà con. Vì vậy, các nhãn hàng đều mong muốn đồng hành, chung sức với chuỗi để chia sẻ phần nào khó khăn cho xã hội. Mỗi phần gạo 20kg không quá nhiều, nhưng đủ để mang đến những bữa cơm no, giúp bà con thêm ấm lòng cầm cự qua dịch.
Thông qua “cầu nối” Thế Giới Di Động và Điện máy XANH, đại diện 21 hãng công nghệ đều kỳ vọng dịch bệnh sớm được đẩy lùi, khôi phục sản xuất kinh doanh để tạo công ăn việc làm, phục hồi kinh tế đất nước trong thời gian tới. Doanh nghiệp cũng như người dân Việt Nam vốn có tính cách kiên cường, sẽ luôn đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch này, đưa cuộc sống bình thường sớm quay trở lại!.
Bình luận (0)