Đề nghị tăng án ông Huỳnh Ngọc Sĩ

17/03/2010 00:12 GMT+7

Hôm qua 16.3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm bị cáo Huỳnh Ngọc Sĩ, nguyên Phó giám đốc Sở GTVT kiêm Giám đốc Ban Quản lý Dự án (BQLDA) Đại lộ Đông - Tây và Môi trường nước TP.HCM và bị cáo Lê Quả, nguyên Phó giám đốc BQLDA.

Tại phiên tòa phúc thẩm, hai bị cáo giữ nguyên yêu cầu kháng cáo, xin xem xét giảm nhẹ hình phạt, cho hưởng án treo. Hai bị cáo thừa nhận hành vi sai phạm trong việc tự ý cho Công ty tư vấn quốc tế Thái Bình Dương (viết tắt là PCI) thuê lại 3 phòng của căn nhà số 3 Nguyễn Thị Diệu, P.6, Q.3, là trụ sở BQLDA, để lấy tiền chi nội bộ. Theo bị cáo Sĩ, việc cho thuê một phần trụ sở là sự “hy sinh” của cán bộ công nhân viên, vì sau khi cho thuê phải chịu cảnh ngồi chật chội hơn. Vị chủ tọa cắt ngang: “Nguồn lợi phát sinh từ tài sản nhà nước phải nộp vào ngân sách, các bị cáo đem chia nhau, kiếm lời từ tài sản nhà nước là sai”. Nghe vậy, ông Sĩ than: “Bị cáo thiếu cương quyết trong quản lý, hơn nữa hành vi sai phạm của bị cáo đã xảy ra cách đây 8 năm, hiện không còn nguy hiểm cho xã hội xin xem xét giảm nhẹ hình phạt”.

Còn bị cáo Lê Quả trình bày: “Tôi hoàn toàn không biết việc cho thuê một phần trụ sở lấy tiền bồi dưỡng cho anh em là phạm pháp, chỉ khi công an bắt và đưa ra tôi mới biết mình sai. Nay tuổi cao, sức yếu mang nhiều bệnh tật xin cho hưởng án treo”.

Tuy nhiên, phát biểu kết luận vụ án, đại diện Viện KSND tối cao duy trì quyền công tố tại tòa đã đề nghị Hội đồng xét xử tăng mức án đối với hai bị cáo từ 5 - 7 năm tù, vì mức án mà cấp sơ thẩm tuyên chưa tương xứng với hậu quả đặc biệt nghiêm trọng mà các bị cáo đã gây ra. Theo công tố viên, đáng ra, hành vi trên phải bị xem xét về tội “cố ý làm trái...”, nhưng do không có kháng nghị về mặt tội danh nên cấp phúc thẩm không thể xem xét.

Vụ án này, như Thanh Niên đã thông tin, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP.HCM chỉ tuyên phạt bị cáo Sĩ 3 năm tù; bị cáo Lê Quả 2 năm tù về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Hôm nay 17.3, Hội đồng xét xử tuyên án.

L.Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.