Ngày đầu tiên trên cầu Cần Thơ: Nô nức như hội

24/04/2010 20:38 GMT+7

(TNO) Hôm nay (24.4.2010) - cầu Cần Thơ chính thức được thông xe và trở thành một ngày đặc biệt với người dân vùng sông nước Cửu Long. Mới sáng sớm mà mọi người đã nô nức kéo đến cầu Cần Thơ chờ đợi để được là những người đầu tiên qua cây cầu lịch sử này. Dòng người đổ về đây mỗi lúc một đông, sau khi những dòng xe của đại biểu nối đuôi nhau qua cầu càng làm cho người dân hai bên đầu cầu thêm nôn nóng.

>> Cầu Cần Thơ thông xe: Nối nhịp bờ vui  

Đến khoảng 12 giờ trưa nay, giữa cái nắng tháng 4 như đổ lửa ở nút giao IC3 (nút giao Quang Trung) dòng người xe ken cứng càng làm cho không khí thêm "nóng", nhưng trên gương mặt mọi người không ai tỏ vẻ chán nản.

Trong niềm vui khôn tả ấy, già trẻ, lớn bé ai cũng hớn hở một nụ cười. Như cụ Phạm Hoàng Thanh, nay đã 90 tuổi, một lão thành Cách mạng ở TP. Cần Thơ cũng đã đến từ sáng sớm để đợi đến lúc được đặt chân lên cây cầu lịch sử này. Đó không chỉ là ước mơ của riêng cụ Thanh mà còn của hàng vạn người dân miền châu thổ Cửu Long. Chỉ cần được đi qua cây cầu này, thì đến ngày nhắm mắt cụ cũng cảm thấy toại nguyện. Cuối cùng, cụ Thanh cũng được ưu tiên tham quan trước để được thỏa ước mơ lớn nhất lúc cuối đời.


Cụ Phạm Hoàng Thanh

Không kém gì cụ Thanh, cụ Trang Hoàng Hải, 82 tuổi, là một Việt kiều Mỹ cũng đã tranh thủ về nước đúng dịp khánh thành cầu. Có mặt tại buổi lễ khánh thành cầu Cần Thơ cụ Hải cho biết chưa bao giờ cụ có thể nghĩ rằng quê mình lại có được một cây cầu đẹp đến như vậy.


Cụ Trang Hoàng Hải đang mân mê những tấm ảnh vừa chụp được về cây cầu Cần Thơ

Càng về chiều tối dòng người đổ về cầu Cần Thơ dường như càng đông. Để rồi xuyên suốt chiều dài cây cầu lịch sử, dòng người như hòa chung niềm vui, tận hưởng cảm giác hạnh phúc khi được đặt chân lên cây cầu nối liền hai bờ sông Hậu quanh năm nước chảy cuồn cuộn, đục ngầu phù sa.


Cầu Cần Thơ vươn lên sừng sững giữa vùng sông nước Cửu Long


Càng về chiều tối dòng người đổ về cầu Cần Thơ càng đông


Dòng người đông đúc, ken chặt mặt cầu Cần Thơ

Tính đến 20 giờ 30 tối nay, dòng người đông nghẹt từ khắp mọi nẻo đường dẫn đến cầu Cần Thơ. Ngã đường từ bến phà, đại lộ Hòa Bình, đoạn đường Nguyễn Trãi, cầu Quang Trung ra mốc giao thông IC3 đều không thể di chuyển, hàng người và xe nối dài từ 2 - 3km.

Tập thể cụm phà Hậu Giang đón nhận Huân chương lao động hạng 2 trên chuyến phà cuối cùng


Chuyến phà cuối cùng của cụm phà Hậu Giang chuẩn bị rời bến để kết thúc sứ mạng lịch sử của mình

Đúng 17 giờ 23 hôm nay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã nhấn 3 hồi còi để kết thúc sứ mệnh kéo dài gần 100 năm qua của cụm phà Hậu Giang. Tham dự buổi lễ này còn có lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo TP. Cần Thơ, tỉnh Vĩnh Long và đông đảo các cán bộ công nhân viên cụm phà Hậu Giang… Trước đó, lúc 16 giờ 47, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đi chuyến phà cuối cùng trên sông Hậu.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt tay động viên tập thể nhân viên cụm phà Hậu Giang chuẩn bị chuyển đổi sang công việc mới


Tập thể cụm phà Hậu Giang đón nhận Huân chương Lao động hạng 2


Đúng 17 giờ 23, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu nhấn 3 hồi còi kết thúc sứ mệnh cụm phà Hậu Giang và chính thức thông xe toàn diện cầu Cần Thơ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những đóng góp của cụm phà Hậu Giang trong thời gian qua. Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương tinh thần vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị. Thủ tướng nhấn mạnh, cụm phà không chỉ đã đảm bảo cho giao thông giữa các tỉnh ĐBSCL được thông suốt mà còn góp phần đảm bảo quốc phòng và an ninh được ổn định.

Thủ tướng hi vọng khi chuyển sang nhiệm vụ mới là quản lý và khai thác cầu Cần Thơ, đơn vị sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động cần cù, những thành quả đã đạt được trong thời gian qua để một lần nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong năm qua, cụm phà đã vận chuyển được 1,7 triệu chuyến phà vượt sông an toàn, đưa đón được 84 triệu lượt hành khách, 38 triệu lượt xe 2 bánh và thô sơ, 11 triệu lượt xe ô tô các loại, thu phí cho Nhà nước được trên 400 tỉ đồng… Với những đóng góp to lớn của mình cho sự phát triển của ĐBSCL, tập thể cụm phà Hậu Giang vinh dự được đón nhận Huân chương lao động hạng 2 ngay trên chuyến phà cuối cùng của mình. 


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng mọi người ngắm cầu Cần Thơ trên chuyến phà cuối cùng


Nhiều nhân viên bến phà bồi hồi ngắm cây cầu mới trước khi kết thúc công việc đưa đò hằng ngày của mình


Tranh thủ chụp ảnh lưu niệm cầu Cần Thơ trong thời khắc cuối cùng đứng trên chiếc phà

Nhóm PV Thanh Niên Online
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.