Tổng giám đốc IMF "quan hệ đồng thuận" với nữ hầu phòng?

18/05/2011 15:20 GMT+7

* Đề phòng ông Strauss-Kahn tự sát (TNO) Ông Dominique Strauss-Kahn sẽ thừa nhận mình có “tiếp xúc tình dục” với nữ hầu phòng của khách sạn Sofitel, song sẽ khẳng định rằng đó là trường hợp đồng thuận, tờ New York Times dẫn lời luật sư của ông này cho biết.

Quan hệ đồng thuận?

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Strauss-Kahn vốn bị khởi tố vì các tội danh tấn công tình dục, mưu toan cưỡng hiếp và giam người trái phép sau tố cáo của một nữ hầu phòng của khách sạn Sofitel ở New York (Mỹ) hôm 14.5.


  Quang cảnh phiên tòa hôm 16.5, trong đó ông Strauss-Kahn bị bác đơn tại ngoại - Ảnh: AFP

Chính trị gia người Pháp bị bác đơn tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1 triệu USD và hiện bị giam tại nhà tù Rikers Island.

Tuy nhiên, luật sư của ông Strauss-Kahn, Benjamin Brafman, đã gợi ý về luận cứ bào chữa chính của thân chủ mình tại tòa hình sự New York trong hôm 16.5, trong đó khẳng định quan hệ giữa ông Strauss-Kahn và nữ hầu phòng 32 tuổi là quan hệ đồng thuận.

“Chúng tôi tin rằng bằng chứng sẽ không phù hợp với một vụ tấn công bạo lực”, ông Brafman nói.

Lập luận của ông Brafman được đưa ra sau khi có tin các công tố viên ở New York phát hiện thấy máu trong phòng của ông Strauss-Kahn. Theo tờ New York Times, các công tố viên đã khẳng định kết quả kiểm tra y tế của người nữ hầu phòng đã “chứng thực cho lời khai của nạn nhân”.

Lập luận của ông Brafman bị luật sư của nạn nhân, Jeff Shapiro, bác bỏ thẳng thừng. “Không hề có chuyện đồng thuận, cô ấy bị tấn công và phải trốn thoát. Đó là lý do khiến cô ấy báo cảnh sát ngay sau khi chạy ra khỏi phòng”, ông Shapiro nói.

Ông Shapiro cũng tuyên bố không hề có chuyện người nữ hầu phòng dính dáng đến một âm mưu chống lại ông Strauss-Kahn bởi thân chủ của ông thậm chí không biết ông Strauss-Kahn là ai khi sự việc xảy ra.

Mập mờ về thời điểm

Trong khi đó, báo chí Pháp đưa tin ông Strauss-Kahn sẽ khai rằng ông đang ăn trưa với người con gái 26 tuổi, Camille, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Tuy nhiên, luật sư Brafman đã gạt bỏ lập luận này. Thay vào đó, ông Brafman khẳng định chính bữa hẹn ăn trưa với Camille là lý do khiến ông Strauss-Kahn phải nhanh chóng rời khỏi khách sạn Sofitel.

Tờ Telegraph cho biết dòng thời gian của sự kiện xảy ra hôm 14.5 được cảnh sát New York cung cấp trước đây cũng đã bất ngờ được thay đổi và nó có khả năng đóng vai trò quan trọng trong phiên xét xử ông Strauss-Kahn.

Trong khi người nữ hầu phòng được kể là đến dọn phòng 2805-06 vào lúc 13 giờ 30 phút (giờ địa phương) thì đơn tố cáo ông Strauss-Kahn lại nói vụ tấn công xảy ra vào lúc 12 giờ trưa.

Ông Strauss-Kahn sau đó được kể là rời phòng vào lúc 12 giờ 28 phút và rời khách sạn lúc 12 giờ 45, trước khi gặp một người nào đó để ăn trưa.

Sau đó, ông Strauss-Kahn đón một chiếc taxi đến phi trường John F. Kennedy và gọi lại khách sạn Sofitel báo rằng ông để quên điện thoại di động.

Cảnh sát cho rằng điều này thể hiện ông Strauss-Kahn “rất vội vã” song tờ Telegraph cho biết, hiện tại không thể xác định được ông Strauss-Kahn có thực sự để quên điện thoại tại khách sạn hay không.

Lúc đó, các nhân viên cảnh sát đã có mặt tại khách sạn sau một cuộc gọi 911. Họ hướng dẫn nhân viên khách sạn trả lời ông Strauss-Kahn là khách sạn đang giữ điện thoại của ông. Một nhân viên được kể là đã hỏi: “Ông đang ở đâu? Chúng tôi sẽ mang nó đến cho ông”.

Ông Strauss-Kahn đáp rằng mình đang đến phi trường để bay về Paris. Luật sư Brafman nói điều này “không hợp logic” nếu thân chủ của ông đã cưỡng bức nạn nhân và đang tìm cách bỏ trốn, theo như quy kết của các công tố viên.


 Nhà tù Rikers Island, nơi ông Strauss-Kahn bị giam giữ - Ảnh: AFP

Đề phòng ông Strauss-Kahn tự sát  

Trong hôm 17.5, hãng truyền hình NBC đưa tin cảnh sát New York theo dõi chặt chẽ ông Strauss Kahn trong nhà giam để đề phòng trường hợp ông này tự sát.

Hãng NBC dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết cứ mỗi 15 đến 30 phút, ông Strauss-Kahn lại được kiểm tra một lần. Ông Strauss-Kahn cũng được cho mặc một bộ áo liền quần và mang giày không có dây thắt để hạn chế tối đa khả năng ông này tự hủy hoại mình.

>> Quyền lực và sex
>> Bị bác đơn tại ngoại, Strauss-Kahn “xộ khám” ở Rikers Island
>> Vụ bắt giữ Tổng giám đốc IMF: Một âm mưu quốc tế?

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.