Đưa tàu Dìn Ký về cảng khám nghiệm

25/05/2011 16:16 GMT+7

(TNO) Sáng nay 25.5, đội trục vớt tàu chìm đã lai dắt thành công tàu Dìn Ký mang số hiệu BD 0394 về cảng Bà Lụa thuộc phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) để khám nghiệm làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn chìm tàu khiến 16 người chết.

>> Cận cảnh con tàu định mệnh
>> Giật mình với du thuyền, nhà hàng nổi
>> Khẩn trương điều tra vụ chìm tàu Dìn Ký
>> Trách nhiệm quản lý tàu nhà hàng du lịch bị bỏ ngỏ

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi đưa tàu lên cạn, sẽ phối hợp với Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an để khám nghiệm tàu.

Giải thích về lỗ thủng lớn ở phía sau khoang máy khiến cho tàu chìm, theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, có thể do lúc tìm kiếm xác nạn nhân, các thợ lặn đã đục thủng các lỗ trên con tàu. Tuy nhiên để chính xác thì phải mang con tàu lên cạn mới biết.


Tàu BD 0394 được lai dắt về cảng Bà Lụa chờ khám nghiệm - Ảnh: Tuy Phong 

Sáng nay, đoàn công tác liên ngành gồm: Cục Đăng kiểm Việt Nam, Vụ An toàn - Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia… do ông Cao Kim Phụng, Phó cục trưởng Cục Đường thủy nội địa đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương.

Ông Cao Kim Phụng cho biết nội dung của cuộc họp là muốn nắm tình hình quản lý bến cảng và các quy định của pháp luật liên quan đến các hoạt động này đã đầy đủ hay chưa.

Về trách nhiệm của các cơ quan chức năng trung ương và địa phương liên quan đến vụ chìm tàu, ông Phụng cho biết “hiện đang xác định làm rõ, chưa thể công bố được”.


Mũi con tàu bị bể nát - Ảnh: Tuy Phong

Chiều 24.5, UBND tỉnh Bình Dương có chỉ thị đề nghị tăng cường công tác kiểm tra, quản lý đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các cơ quan tố tụng củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý nghiêm minh đối với các cơ quan tổ chức, cá nhân có liên quan đến vụ chìm tàu Dìn Ký. Cảnh sát giao thông đường thủy và công an các huyện thị tăng cường kiểm tra các phương tiện đường thủy và các bến khách ven sông.

Yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan thành lập các đoàn kiểm tra tình hình hoạt động của các bến thủy nội địa, bến khách ngang sông. Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông đường thủy và các cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra xử lý các phương tiện, người lái vi phạm các điều kiện an toàn khi rời bến…

Tuy Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.