Đạo diễn Phillip Noyce: “Hãy là một đứa trẻ khi làm phim”

28/05/2011 15:57 GMT+7

(TNO) Giọng nói sang sảng, tràn đầy năng lượng, sự đam mê và tinh thần luôn “trẻ trung” khi say sưa nói về chuyện làm phim, đó chính là hình ảnh của đạo diễn Phillip Noyce trong buổi giao lưu với sinh viên Đại học Hoa Sen (TP.HCM), sáng 28.5.

>> Nghệ sĩ Việt chúc mừng đạo diễn Phillip Noyce
>> Đạo diễn Phillip Noyce: Điện ảnh Việt có nhiều cơ hội phát triển

Hàng trăm sinh viên đã có mặt tại địa điểm tổ chức buổi giao lưu từ rất sớm, không ngớt bàn tán về nhân vật giao lưu và về những tấm poster ấn tượng theo chủ đề Phillip Noyce và Việt Nam được trang trí khắp trên hành lang hội trường.

Sự xuất hiện của đạo diễn Phillip Noyce đã khiến các bạn trẻ hào hứng và dành tặng cho ông những tràng pháo tay cổ vũ nhiệt liệt, khiến nhân vật chính cũng phải bất ngờ.

 
Đạo diễn Phillip Noyce tại buổi giao lưu với sinh viên trường Đại học Hoa Sen (TP. HCM)

“Bố mẹ đều mong con cái sinh ra đều trưởng thành nhưng riêng tôi chỉ muốn mãi là một cậu bé”, đạo diễn Phillip Noyce bắt đầu câu chuyện trong buổi giao lưu.

Ông giải thích: “Hãy là một đứa trẻ khi làm phim bởi đứa trẻ luôn giữ được sự hồn nhiên, và luôn khám phá ra những điều mới và không hề bị chi phối vì bất cứ điều gì. Nếu bạn là một người trưởng thành, bạn dễ có những thù ghét và điều đó thì chẳng thể làm phim được”. Và ông gọi “đừng bao giờ lớn“ là nguyên tắc quan trọng đầu tiên dành cho các bạn sinh viên khi muốn thực hiện một dự án phim thành công.

Với lối dẫn chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh, đạo diễn Phillip Noyce đã dẫn dắt các bạn trẻ về với những câu chuyện vui trong những ngày đầu đến với điện ảnh.

“Lúc đó Mỹ kiểm soát hết thị trường phim ảnh ở Úc và rất hiếm hoi để bạn có thể xem một vài phim Úc. Chúng tôi không có tivi mà chỉ có radio để nghe tin tức và tưởng tượng ra những gì người phát thanh viên nói. Và rồi một ngày tôi quyết định mình phải làm phim”, đạo diễn Phillip Noyce chia sẻ.

 
Vị đạo diễn danh tiếng say sưa trò chuyện với sinh viên về đam mê và những bước đầu tiên đến với điện ảnh


Nhân dịp này, cuốn sách Backroads to Hollywood (tựa đề tiếng Việt: Từ đường làng tới Hollywood) viết về cuộc đời của đạo diễn Phillip Noyce cũng chính thức ra mắt độc giả Việt Nam. Ông chia sẻ: “Cuốn sách là những câu chuyện của tôi từ những ngày đầu bước trên con đường điện ảnh. Tôi chỉ là một chàng trai ở tỉnh lẻ của nước Úc rồi trở thành nhà sản xuất phim Úc và sau đó đến Hollywood. Và tôi cảm thấy rất vinh dự khi đến TP.HCM để chia sẻ với các bạn sinh viên Việt Nam”.

Bên cạnh những câu chuyện về con đường đến với Hollywood, đạo diễn Phillip Noyce cũng dành nhiều thời gian để nói về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của quá trình sản xuất và chiến lược marketing, cho một dự án phim thành công hay thất bại.

Ông nhấn mạnh: “Bây giờ các bạn trẻ có nhiều cách để giới thiệu bộ phim của mình đến với khán giả. Có thể là bằng điện thoại, bạn cũng có thể làm một bộ phim và sau đó bán cho các nhà phân phối điện thoại. Bạn không nhất thiết phải có phim xuất hiện ngoài rạp hay ở nơi nào đó sang trọng. Các bạn chính là những nhà tài trợ cho dự án phim của mình. Chỉ cần có ý tưởng gần gũi với mọi người, đó là cách bạn sẽ kiếm được tiền từ chính sản phẩm của mình”.

Bạch Điệp - Ảnh: Tuấn Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.