Số người chết do mưa lũ ở Philippines, Hàn Quốc tăng cao

28/07/2011 16:24 GMT+7

(TNO) Trận bão mạnh Nock-ten tràn qua Philippines trong mấy ngày qua đã khiến vùng núi phía bắc nước này hứng chịu những hậu quả nặng nề, với con số người thiệt mạng tăng lên đến 35 người, 25 người mất tích, AFP đưa tin.

>> Hơn 50 người chết do mưa lũ ở Philippines, Hàn Quốc
>> Lũ lụt, lở đất liên tiếp tại Hàn Quốc
>> 20 người chết vì bão Nock-ten tại Philippines
>> Lở đất tại Hàn Quốc, 9 người chết


Đã có 35 người chết do mưa bão tại Philippines - Ảnh: AFP
 

Trong khi đó, hơn 650.000 người tại phía bắc đảo Luzon đang phải sống chen chúc trong các trại sơ tán, sau khi mưa lớn kéo theo lũ lụt đã nhấn chìm các căn nhà của họ.

Các vụ lở đất gây chết người cũng diễn ra thường xuyên. Theo giới chức địa phương, số người thiệt mạng có thể còn tăng cao khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được những khu vực đang bị cô lập vì mưa bão.

Còn tại Hàn Quốc, khu vực miền trung nước này, trong đó có thủ đô Seoul đang phải chống chọi với đợt mưa kỷ lục, gây nên các trận lở đất kinh hoàng và khiến nhiều vùng bị ngập nặng.

Tổng cộng đã có 44 người thiệt mạng trong hai ngày qua, trong đó có 16 người chết trong các vụ lở đất tại vùng núi Umyeon ở phía nam Seoul; 13 người chết với 10 người là sinh viên trong vụ lở đất chôn vùi một nhà trọ và ba ngôi nhà khác tại khu vực miền núi Chuncheon, cách thủ đô Seoul khoảng 100 km về phía đông vào sáng sớm 27.7.

 
44 người thiệt mạng tại Hàn Quốc trong mấy ngày qua - Ảnh: AFP

Ngoài ra, trong số người thiệt mạng còn có 15 người chết trong các vụ lở đất và ngập lụt tại tỉnh Gyeonggi kế cận Seoul. Hiện còn có năm trường hợp được báo cáo là mất tích.

AFP dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, nước này đã triển khai 40.000 binh sĩ và 4.000 cảnh sát để tham gia các công tác cứu hộ cứu nạn.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.