Amy Winehouse còn nhiều bản nhạc chưa từng công bố

29/07/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Sau khi đột ngột ra đi ở tuổi 27 (hôm 23.7), nữ ca sĩ tài năng người Anh Amy Winehouse đã để lại nhiều sáng tác âm nhạc chưa từng được công bố của cô.

>> m nhạc của Amy Winehouse trở lại mạnh mẽ
>> Hồi chuông cảnh báo cho những ngôi sao trẻ?
>> 
Sao thế giới xót thương Amy Winehouse
>> Ca sĩ Amy Winehouse đột tử ở tuổi 27

Theo AFP, hôm 28.7, người phát ngôn của Amy Winehouse - Chris Goodman - cho biết danh ca người Anh đã để lại rất nhiều bản nhạc còn dang dở trong phòng thu, nhưng vẫn chưa có một cuộc thảo luận nào về việc có phát hành chúng hay không.

Chris Goodman không đưa ra số lượng chính xác cũng như mức độ hoàn thành của các tác phẩm này. Trong khi đó, trích lời một nguồn tin từ hãng thu âm Universal, tờ Guardian (Anh) cho biết, Amy Winehouse đã để lại khoảng hơn 10 bản ghi âm chưa được phát hành, bao gồm cả phiên bản pop của ca khúc Body and Soul, được thu âm cùng nam ca sĩ Tony Bennett vào tháng 3 qua.

 
Amy Winehouse biểu diễn tại sân khấu Volkshaus ở Zurich, Thụy Sĩ - Ảnh: AFP

Trong cuộc đời ngắn ngủi của mình, Amy Winehouse chỉ trình làng hai album (Frank - năm 2003 và Back to Black - năm 2006) và hiếm khi có mặt tại phòng thu trong nhiều năm qua, do suy giảm sức khỏe và khả năng âm nhạc vì ảnh hưởng của việc nghiện rượu và ma túy.

Vào tháng 7.2010, Amy Winehouse đã thể hiện nỗ lực tập trung phát triển sự nghiệp âm nhạc và hứa hẹn sẽ cho "ra lò" album thứ ba vào khoảng đầu năm 2011, nhưng cho đến ngày ra đi, cô vẫn chưa hoàn thành lời hứa này đối với khán giả hâm mộ.

Nhà sản xuất Salaam Remi, người đã hợp tác với Amy Winehouse ở cả hai album FrankBack to Black, đồng thời cũng góp mặt trong album sắp phát hành của cô, cho biết số lượng những bài hát của Amy không nhiều và tất cả những gì Amy để lại cần phải được biên tập và xử lý lại trước khi phát hành.

Nhà phê bình âm nhạc John Aizlewood nhận định, việc phát hành album sau cái chết của nghệ sĩ có thể sẽ tạo được một hiệu ứng đáng kể cho tên tuổi của họ, nhưng nếu việc phát hành không được thực hiện chu đáo sẽ gây ra tác dụng ngược lại.

Thực tế cho thấy, số lượng tiêu thụ album của Amy Winehouse tại Mỹ đã tăng lên đến mức độ đáng kinh ngạc, 2.000% chỉ trong vài ngày qua, theo thống kê từ hệ thống thu thập thông tin Nielsen Soundscan. Album Back to Black của Amy cũng đang trở lại mạnh mẽ ở vị trí thứ 9 tại bảng xếp hạng Billboard 100.

Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.