Bị hại kêu oan cho "động chủ" massage Tân Hoàng Phát

04/08/2011 13:34 GMT+7

(TNO) Điều hiếm thấy đã xảy ra trong phiên tòa xử “động chủ” massage kích dục Tân Hoàng Phát khi 9 bị hại đồng loạt “kêu oan” hoặc xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo. Hội đồng xét xử (HĐXX) đã đi đến quyết định dừng phiên tòa.

>> “Trùm” massage Tân Hoàng Phát bị đề nghị 13 năm tù
>> Xét xử "động" massage Tân Hoàng Phát
>> Tuyên phạt chủ “tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát 12 năm tù

Sáng 4.8, TAND tối cao tại TP.HCM đã đưa ra xét xử vụ án đối với 6 bị cáo trong vụ án liên quan đến “tập đoàn” massage kích dục Tân Hoàng Phát (29-31 đường số 4, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức).

Vụ án được đưa ra xét xử ở cấp phúc thẩm theo đơn kháng cáo của các bị cáo Phan Cao Trí, Phan Thị Yến (vợ Trí), Phan Việt Hậu (em vợ Trí), Phan Quốc Cường, Nguyễn Minh Phương và Nguyễn Hoài Nhanh.

Trước đó, tại bản án sơ thẩm hình sự, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trí 12 năm tù, Hậu 10 năm tù, Cường 9 năm tù cùng tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cưỡng đoạt tài sản”; Yến 6 năm tù cho tội “cưỡng đoạt tài sản”; Nhanh 2 năm tù, Phương 3 năm tù về cùng tội “bắt giữ người trái pháp luật”.

Điều ít người ngờ tới trong phiên tòa sáng 4.8 đó là 9 bị hại (trong số 12 bị hại; cựu nhân viên của tập đoàn massage Tân Hoàng Phát được triệu tập đến tòa) đã kêu oan hoặc xin giảm nhẹ hình phạt cho vợ chồng Trí - Yến và các bị cáo - cựu nhân viên quản lý.

Các bị hại thay đổi lời khai và cho rằng họ không bị vợ chồng bị cáo Trí - Yến cũng như đồng bọn đánh đập, bắt bớ hoặc buộc phải nộp tiền thế thân.

Không những thế, có bị hại đã “gởi” lời cám ơn đến vợ chồng Trí - Yên vì cho rằng nhờ các bị cáo mà họ có công ăn việc làm, có thu nhập cao nuôi sống gia đình. 


Các bị cáo trong "tập đoàn" massage Tân Hoàng Phát sáng 4.8 - Ảnh: Trần Duy

Đại diện Viện KSND tối cao có mặt trong phiên tòa đã thẩm vấn hai bị hại vì sao thay đổi lời khai đã được ghi nhận trong quá trình điều tra và trong phiên tòa sơ thẩm. Một bị hại nói: “Vì các anh làm dữ quá!”.

Trước việc thay đổi hàng loạt lời khai của các bị hại, thay mặt HĐXX, chủ tọa đã đi đến quyết định dừng phiên tòa và công bố sẽ triệu tập thêm bị hại và những người liên quan trong một phiên tòa khác.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, với vai trò là người điều hành mọi hoạt động của 5 công ty và cơ sở massage là Tân Hoàng Phát, Kim Thu, Hoàng Thành, Newstar, Hoàng Vân 3, Trí đã chỉ định, giao nhiệm vụ chính cho Hậu, Cường, Phương, Nhanh trực tiếp quản lý mọi hoạt động.

Cũng chính Trí là người ra các quy định buộc các nhân viên (bị hại) phải ăn, ở trong phòng mà không được đi ra ngoài. Nhân viên nào bỏ trốn thì bị bắt lại và đánh phạt.

Việc khống chế này được lực lượng là nhân viên bảo vệ của cơ sở đảm nhiệm với một quy trình khép kín và dùng bạo lực khiến cho các bị hại phải chấp hành mà không thể phản cự.

Một số bị hại đã không thể chịu nổi việc giam lỏng, khổ nhục và không có tiền để nộp nên tìm cách bỏ trốn. Trong quá trình bỏ trốn, có bị hại ngã lầu, chấn thương hoặc bị Trí cùng đồng bọn tổ chức bắt giữ, đánh phạt hoặc bị bắt lại đem về nhốt tại nhà vợ chồng Trí - Yến... và bị xử lý kỷ luật tại Công ty TNHH Tân Hoàng Phát theo quy định do các bị cáo đề ra.

Ngoài việc khống chế quyền tự do của các bị hại nhằm buộc họ phải làm việc, những ai vi phạm kỷ luật (do Trí và đồng bọn đề ra) và người nào muốn nghỉ việc thì Trí, Hậu, Cường, Yến cùng nhau phối hợp buộc họ phải nộp một khoản tiền do Trí - Yến quy định.

Trần Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.