Đấu giá từ thiện bộ sưu tập trang sức của Elizabeth Taylor

08/09/2011 18:03 GMT+7

(TNO) Bộ sưu tập gồm nhiều món đồ trang sức đắt giá của huyền thoại Hollywood Elizabeth Taylor sẽ được đem ra bán đấu giá vào tháng 12 tới tại Mỹ. Giới chuyên gia nhận định, số tiền thu về từ những buổi đấu giá này có thể lên tới 30 triệu USD.

>> Cuộc đời, sự nghiệp Elizabeth Taylor qua ảnh
>> Huyền thoại Elizabeth Taylor qua đời

Theo Reuters, có khoảng 269 viên kim cương, ngọc trai, hồng ngọc, dây chuyền và một vương miện sẽ được đem ra rao bán trong buổi đấu giá của nhà đấu giá Christie (New York, Mỹ). Những món đồ được thẩm định giá trị nhất chính là những kỷ vật gắn liền với mối quan hệ tình cảm nhiều sóng gió của Elizabeth Taylor với tài tử Richard Burton, người đàn ông mà bà đã hai lần kết hôn và hai lần ly dị.

Vào tối 13.12, buổi đấu giá đầu tiên sẽ giới thiệu tới công chúng 89 kỷ vật, đặc biệt là chiếc nhẫn kim cương trắng, nặng 33,19 carat, là món quà Richard Burton đã dành tặng cho Elizabeth Taylor năm 1968. Ước tính chiếc nhẫn biểu tượng cho tình yêu nổi tiếng của “cặp đôi vàng” của Hollywood thập kỷ 90 này sẽ được mua với giá từ 2,5 - 3,5 triệu USD.

Điểm nhấn cho đêm đấu giá còn phải kể đến chuỗi dây chuyền với 203 hạt ngọc trai hình quả lê, từng thuộc sở hữu của Công chúa Anh Mary Tudor, rồi hai Hoàng hậu Tây Ban Nha Margarita và Isabel. Món trang sức quý giá được Richard Burton bỏ ra 37.000 USD mua tặng Elizabeth Taylor vào năm 2009, dự kiến có giá “khủng” không thua kém chiếc nhẫn kim cương nói trên, vào khoảng 2 - 3 triệu USD.

Ngoài ra, các fan hâm mộ chịu chơi của Elizabeth Taylor cũng đang tập trung sự chú ý vào viên kim cương cổ mà Mike Todd - người chồng thứ 3 của Elizabeth Taylor đã dành tặng bà, để diện tới lễ trao giải Oscar 1956. Kỷ vật ghi lại khoảnh khắc Elizabeth Taylor vỡ òa trong niềm hạnh phúc cùng chiến thắng của Mike Todd tại hạng mục Phim hay nhất với bộ phim Around the World in 80 Days, dự kiến sẽ bán được với giá 60.000 - 80.000 USD.

Cũng theo Reuters, sự kiện đấu giá này là dịp đầu tiên các tài sản của Elizabeth Taylor được rao bán công khai, kể từ khi bà qua đời hồi tháng 3.2011, ở tuổi 79. Để tưởng niệm các sự nghiệp nhân đạo, phòng chống đại dịch HIV/AIDS mà Elizabeth Taylor khi sinh thời đã rất nỗ lực đeo đuổi, một phần lớn số tiền thu về từ những buổi đấu giá sẽ được chuyển tới Quỹ AIDS mà bà thành lập năm 1991.

Trước khi buổi đấu giá đầu tiên vào ngày 13.12 được mở màn, các món đồ trong danh sách được rao bán sẽ được đưa đi triển lãm trên toàn thế giới, bắt đầu tại thủ đô Moscow (Nga) vào ngày 15.9 và sẽ dừng chân tại thành phố New York (Mỹ) vào ngày 3.12.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.