Ngũ Hành Sơn lại sạt lở, phá nát nhà dân

16/09/2011 11:18 GMT+7

(TNO) Ngọn Mộc Sơn trong Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, P.Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) lại tiếp tục sạt lở vào đêm qua và sáng nay (16.9) phá sập thêm nhà dân ở chân núi.

Anh Võ Thanh Tuấn (37 tuổi) cho biết, khoảng 5 giờ sáng nay, gia đình anh gồm 5 người đang ngủ thì bị thức giấc bởi chấn động mạnh. Anh cùng vợ, 2 con và mẹ già chạy ra khỏi nhà và phát hiện một góc nhà phía sau bếp bị đá núi phá vỡ, hư hại nhiều tài sản.

Đêm 15.9, khoảng 21 giờ, đá núi từ ngọn Mộc Sơn cũng tiếp tục đổ xuống nhà ông Lê Thanh Chiến và bà Nguyễn Thị Thúy Nga, phá hủy thêm nhiều công trình xây dựng. Tuy nhiên, hai gia đình này đã di dời sau lần sập núi đá Mộc Sơn hôm 8.9 nên không có thiệt hại về người.


Sau nhà ông Chiến, bà Nga, đến lượt nhà anh Tuấn bị đá núi Mộc Sơn đè nát

Nguyên nhân, theo người dân trận mưa to từ chiều tối 15.9 đã khiến đất đá phía bắc ngọn Mộc Sơn bị sạt lở nặng.

Ngày 8.9, sau sự cố ngọn Mộc Sơn sạt lở lần đầu, UBND P.Hòa Hải và Q.Ngũ Hành Sơn đã yêu cầu 30 hộ dân tổ 33 có nhà dựa lưng vào chân ngọn Mộc Sơn di dời khẩn cấp.

Nguyện vọng của người dân là sớm được bố trí đất tái định cư để xây dựng nhà cửa, được hỗ trợ tiền thuê nhà trong thời gian di dời. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một số hộ dân ở tại vị trí cũ rất nguy hiểm do chưa nhận được hỗ trợ.


Khu bếp nhà anh Tuấn bị phá vỡ

Ông Lê Hoàng Đức - Chủ tịch UBND Q.Ngũ Hành Sơn cho biết, sau sự cố, UBND quận đã yêu cầu lực lượng địa phương kiểm tra vào ban đêm và nhắc nhở người dân không được ở trong nhà.

Tuy nhiên ban ngày, người dân vẫn chế tác đá mỹ nghệ ở khu vực phía ngoài, ven chân núi.

Cũng theo ông Đức, UBND Q.Ngũ Hành Sơn đã trình và đang chờ UBND TP Đà Nẵng xem xét phương án đền bù giải tỏa, bố trí tái định cư cho 30 hộ dân tổ 33 bị ảnh hưởng.

Nguyễn Tú
>> Sập núi đá, hơn 120 người dân di dời khẩn cấp
>> Sập núi đá một người chết
>> Bốn người chết vì tai nạn lao động
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.