Biểu tình lớn ủng hộ Tổng thống Syria

12/10/2011 17:14 GMT+7

(TNO) Hàng trăm ngàn người đã đổ vào trung tâm thủ đô Damascus của Syria vào hôm nay (12.10) để bày tỏ sự ủng hộ chế độ của Tổng thống Bashar al-Assad đang bị lung lay sau gần bảy tháng bùng phát các đợt biểu tình chống đối.

>> Syria phủ nhận thông tin đe dọa tấn công Israel
>> Tổng thống Syria đe dọa tấn công Israel
>> Trung Quốc, Nga phủ quyết nghị quyết của LHQ về Syria

AFP cho biết, những người biểu tình đã gương cao những khẩu hiệu ủng hộ ông al-Assad như "Syria là đất nước chúng tôi và Assad là tổng thống của chúng tôi", hay "Quân đội và nhân dân ở bên ông, Bashar al-Assad"...

 
Cuộc biểu dương lực lượng của người ủng hộ ông al-Assad - Ảnh: AFP

Cuộc biểu dương lực lượng của người ủng hộ ông al-Assad cũng đã bày tỏ sự giận dữ trước các hành động của Hội đồng Dân tộc Syria (SNC), được thành lập hôm 2.10 qua bởi các nhóm chống đối đòi chấm dứt chế độ của Tổng thống al-Assad.

Ngoài ra, người biểu tình cũng giương các khẩu hiệu cảm ơn Nga và Trung Quốc, hai nước đã dùng quyền phủ quyết của mình để bác bỏ nghị quyết chống Syria do các quốc gia châu u soạn thảo tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Theo ước tính của Liên Hiệp Quốc, đã có hơn 2.900 người thiệt mạng tại Syria kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra hồi tháng 3.2011.

Liên minh châu u hôm 11.10 đã lên tiếng ủng hộ việc thành lập SNC, trong khi Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp Libya (NTC) - lực lượng đã lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi tại đất nước Bắc Phi này - đã công nhận SNC như là chính phủ hợp pháp của Syria.

 
Người ủng hộ giương hình ông al-Assad - Ảnh: AFP

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.