Tổng thống Chavez đến Cuba kiểm tra sức khỏe

17/10/2011 09:13 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã rời đất nước để đến Cuba vào hôm 16.10 nhằm kiểm tra tình trạng sức khỏe sau những đợt hóa trị điều trị căn bệnh ung thư của mình, AFP cho biết.

>> Venezuela định ngày bầu cử tổng thống
>> Venezuela công bố hình ảnh mới của ông Hugo Chavez
>> Ông Chavez sẽ tái tranh cử tổng thống

Trong bài phát biểu ngắn trước khi khởi hành đến Havana, ông Chavez nói với kênh truyền hình VTV rằng, chuyến đi nhằm "tiếp tục quá trình (điều trị) mà chúng tôi đã thực hiện trong bốn tháng qua", mà không tiết lộ thêm chi tiết về hiện trạng sức khỏe của mình.

Nhà lãnh đạo cánh tả này trước đây đã được kiểm tra sức khỏe tại Cuba và được xác nhận rằng hiện ông không còn mang tế bào ác tính trong người.

Được biết, Tổng thống Chavez đã trải qua bốn đợt hóa trị kể từ khi phẫu thuật lấy khối u ở vùng xương chậu vào ngày 20.6 tại Havana, nhưng hiện có rất ít thông tin về tình trạng sức khỏe của ông được công bố. Điều này gây nên mối lo ngại về việc ông có đủ sức khỏe để đảm đương công việc hay không.

Tuy nhiên, ông Chavez, 57 tuổi, người cầm quyền ở Venezuela từ năm 1999, vẫn khẳng định rằng sẽ phục hồi sức khỏe trước khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào năm tới.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.