Thụy Sĩ hiền hòa, thơ mộng

23/11/2011 09:45 GMT+7

Những dãy núi hùng vĩ, những cánh rừng xanh ngát, những hồ nước trong suốt như pha lê, những vườn nho trải dài thẳng tắp... là những hình ảnh dễ dàng tìm thấy ở đất nước Thụy Sĩ thanh bình, thơ mộng.

Những dãy núi hùng vĩ, những cánh rừng xanh ngát, những hồ nước trong suốt như pha lê, những vườn nho trải dài thẳng tắp... là những hình ảnh dễ dàng tìm thấy ở đất nước Thụy Sĩ thanh bình, thơ mộng.

>> Thông tin du học Nhật Bản
>> Thông tin du học Phần Lan
>> Thông tin du học Mỹ
>> Thông tin du học Canada


Đèo Sanetsch (nằm giữa hai thành phố Gsteig và Sion) nhìn từ trên cao - Ảnh: wiki

Tọa lạc ngay trung tâm châu Âu, Thụy Sĩ được bao bọc bởi thành phố các nước làng giềng như: Paris, London, Amsterdam, Rome và Madrid, mà muốn đến đó bạn chỉ mất 1 giờ bay.

Đại học quản trị khách sạn SHMS có hai học viện nằm trong vùng nói tiếng Pháp của Thụy Sĩ, bao gồm: "Tòa dinh thự Caux", trung tâm giáo dục quản lý khách sạn ở Caux, phía trên Montreux và Học viện Mont-Blaac, trung tâm ĐH ở Leysin, khu học tập nghỉ dưỡng đầu tiên của Thụy Sĩ.

SHMS cách sân bay Geneva khoảng gần 1 giờ đi xe và cách sân bay Zurich khoảng 3 giờ đi xe.

Dân số Thụy Sĩ vào khoảng 7,4 triệu người, sống tập trung ở 3 vùng chính, sử dụng 3 ngôn ngữ tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ý riêng biệt từng vùng.

Du khách đến đây sẽ rất thích thú khi được tham quan các viện bảo tàng, lâu đài, các lễ hội, các cuộc triển lãm và các chuyến du ngoạn.

Mùa đông có lẽ là mùa gần gũi, gắn bó nhất đối với người dân Thụy Sĩ. Đó cũng chính là thời điểm dành cho những người đam mê trượt tuyết từ khắp nơi trên thế giới đến Thụy Sĩ để tận hưởng được cảm giác khi chơi trên một đường trượt tuyết loại tốt nhất.

Thời gian trôi qua, thời tiết bắt đầu ấm lên, cây cối và hoa nở rộ đầy sức sống. Mùa hè luôn mang đến nhiều tia nắng và nhiệt độ ở vào khoảng 20 - 25oC.

Người dân Thụy Sĩ hầu hết rất thích những tháng mùa hè khi đó họ có thể tận hưởng được không gian tuyệt vời ngoài trời.


Toàn cảnh thành phố Sion (thuộc bang Valais) - Ảnh: wiki

Văn hóa cà phê sinh động cũng xuất hiện hầu hết ở các làng mạc, thị trấn, thành phố của Thụy Sĩ, nơi đó mọi người có thể vừa thưởng thức cà phê vừa ngắm cảnh hồ...

Thụy Sĩ vào mùa hè cũng tạo cho người dân nhiều cơ hội hưởng được không khí trong lành ở miền núi khi đi dạo qua những cánh đồng làng quê ngập tràn hoa Alpine.

Khi đêm xuống, bạn có thể thưởng thức bữa tối lãng mạn dưới những vì sao sáng tại một nhà hàng ngoài trời, với nhiều món ăn ngon từ khắp nơi trên thế giới.

Các trường đại học của Thụy Sĩ

Danh sách các trường đại học tại các khu vực ngôn ngữ khác nhau của Thụy Sĩ

- Đại học Basel (UNIBAS)
- Đại học Bern (UNIBE)
- Đại học Fribourg (UniFr)
- Đại học Geneva (UNIGE)
- Đại học Liên bang Ecole Polytechnique de Lausanne (EPFL)
- Đại học Lausanne (UNIL)
- Đại học của Lucerne
- Đại học Neuchatel (UniNE)
- Universita della Svizzera Italiana (USI)
- Đại học St.Gallen (HSG)
- ETH Zurich
- Đại học Zurich (UZH)


Một góc nhìn của trường ETH Zurich (Viện Kỹ thuật liên bang Thụy Sĩ) - Ảnh: wiki

Chương trình thạc sĩ

Hãy chọn lĩnh vực bạn muốn học chuyên sâu: các trường đại học Thụy Sĩ cung cấp cho bạn chất lượng giảng dạy xuất sắc, cơ sở vật chất hàng đầu, một hệ thống giảng dạy cực kỳ hiệu quả, và một mạng lưới kết nối quốc tế rộng lớn có thể mở ra những cơ hội thú vị cho sự nghiệp tương lai của bạn.

Vẻ đẹp tự nhiên, chất lượng sống cao, lịch sử hấp dẫn và một truyền thống đa văn hóa nhiều thế kỷ làm cho Thụy Sĩ trở thành một nơi tuyệt vời. Các trường đại học Thụy Sĩ cung cấp một loạt các chương trình trao đổi sẽ cho phép bạn học tập và đi đây đó trên toàn châu Âu, và xa hơn nữa.

Chương trình tiến sĩ

Các trường đại học Thụy Sĩ cung cấp cho các ứng cử viên tiến sĩ của họ chương trình đào tạo tiên tiến nhất, cơ sở vật chất hàng đầu, hình thức kết nối quốc tế đa dạng, chất lượng sống cao, và một môi trường tạo rất nhiều động lực sẽ mở ra nhiều cơ hội cho một sự nghiệp thành công trong học tập hoặc nghiên cứu.

N.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.