Mexico bắt trùm ma túy khét tiếng Zetas

14/11/2011 10:07 GMT+7

(TNO) Nhân vật số 2 của băng đảng ma túy khét tiếng Zetas tại Mexico đã bị bắt giữ tại bang biên giới phía bắc Nuevo Leon, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết hôm 13.11.

(TNO) Nhân vật số 2 của băng đảng ma túy khét tiếng Zetas tại Mexico đã bị bắt giữ tại bang biên giới phía bắc Nuevo Leon, AFP dẫn lời giới chức địa phương cho biết hôm 13.11.

Các quan chức Hải quân Mexico cho biết, lực lượng của họ đã bắt được Rigoberto Zamarripa Arispe, còn được biết với tên "Comandante Chaparro" vào hôm 10.11 tại khu vực Cadereyta của bang Nuevo Leon, sau khi nhận được tin chỉ điểm nặc danh.

 
Hơn 45.000 người bị giết chết liên quan đến tội phạm ma túy từ năm 2006 đến nay tại Mexico - Ảnh: AFP

Hồi cuối tháng 10 qua, nhà chức trách Mexico cũng đã bắt giữ bốn thành viên băng Zetas nghi ngờ dính líu đến vụ tấn công đẫm máu vào sòng bạc Royale tại Monterrey, thuộc bang Nuevo Leon vào tháng 8 khiến 52 người chết.

Rigoberto Zamarripa Arispe bị cáo buộc là nhân vật đứng thứ 2 của băng Zetas, nổi tiếng tàn ác trong các chiến dịch thanh trừng của mình nhằm tranh giành quyền kiểm soát con đường buôn ma túy vào Mỹ.

Được thành lập vào cuối những năm 1990 bởi một nhóm lính đặc nhiệm của Mexico, băng Zetas chuyên thực hiện các vụ bắt cóc tống tiền, buôn lậu ma túy.

Cũng trong hôm 10.11, quân đội Mexico đã tóm được một thủ lĩnh cấp cao của băng Sinaloa là Ovidio Limon Sanchez, khi ông trùm này đang ẩn náu ở thành phố Culiacan, thủ phủ bang miền tây Sinaloa.

Được biết, đã có hơn 45.000 người bị giết chết liên quan đến tội phạm ma túy từ năm 2006 đến nay tại Mexico, khi Tổng thống Felipe Calderon phát động cuộc chiến chống lại các băng đảng ma túy với việc huy động khoảng 50.000 binh lính và cảnh sát tham gia.

Tiến Dũng

>> Trùm ma túy khét tiếng Mexico sa lưới
>> Mỹ can thiệp trấn áp tội phạm Mexico
>> Mexico bắt 4 nghi can vụ tấn công sòng bạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.