Dựng lại hiện trường vụ nổ xe máy

13/12/2011 19:23 GMT+7

(TNO) Ngày 13.12, đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: cơ quan điều tra vừa dựng lại hiện trường vụ nổ xe máy và chưa thể khởi tố vụ án vì còn chờ kết luận nguyên nhân vụ nổ từ Viện Khoa học hình sự.

(TNO) Ngày 13.12, đại tá Nguyễn Công Nghiệp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: cơ quan điều tra vừa dựng lại hiện trường vụ nổ xe máy và chưa thể khởi tố vụ án vì còn chờ kết luận nguyên nhân vụ nổ từ Viện Khoa học hình sự.

Một cán bộ của Viện Khoa học hình sự cho biết, vẫn đang tiếp tục xác định rõ nguyên nhân vụ nổ xe máy làm chết một thai phụ và một cháu bé.

Trước đó, cơ quan này nhận định vị trí nổ là chỗ tiếp giáp giữa bình ắc quy và bình xăng. Không có dấu hiệu của thuốc nổ tại hiện trường.

Tính đến nay, sau gần nửa tháng xảy ra vụ nổ, cơ quan điều tra vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến chiếc xe Honda Super Dream phát nổ sáng 1.12.

Hôm qua 12.12, ông Koji Onishi, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam đã có văn bản trả lời báo chí về nguyên nhân gây cháy một số sản phẩm của hãng này trong thời gian gần đây.

Trong đó, trường hợp của chiếc xe SH cháy tại ngã tư đường Kim Mã đoạn giao với đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) vào ngày 12.12, Honda xác định chiếc xe cháy không phải do Honda Việt Nam sản xuất.

Còn về vụ cháy chiếc Air Blade hôm 10.12 trên đường Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân, Hà Nội), Honda Việt Nam đang hợp tác với cơ quan điều tra để tìm ra nguyên nhân.

Văn bản của Honda Việt Nam cũng khẳng định, từ trước đến nay chưa có bất cứ sản phẩm nào có lỗi của nhà sản xuất gây ra cháy xe.

 

 
Honda Việt Nam khẳng định chiếc xe SH ở ngã tư đường Kim Mã giao với Nguyễn Chí Thanh cháy hôm 12.12 không phải do hãng này sản xuất

 
Anh Nguyễn Đức Thuận, nhân chứng vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh chỉ những vết thủng trên tường do mảnh vỡ của vụ nổ chiếc xe gây nên

 
Nhiều mảnh vỡ của chiếc xe Dream bị nổ được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ xe máy tại TP.Bắc Ninh

 
Honda Việt Nam đang phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xe Air Blade hôm 10.12

Tin ảnh: Thái Sơn - Lê Quân

>> Bé gái trong vụ nổ xe máy tử vong
>> Xe SH bốc cháy giữa phố
>> Bất an xe máy cháy, nổ
>> Trao bảo hiểm tạm chi cho nạn nhân vụ nổ xe máy
>> Honda Việt Nam hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng
>> Vụ nổ xe máy: Bé Vân được chuyển qua Viện bỏng Quốc gia
>> Nghi vấn nguyên nhân kỹ thuật trong vụ nổ xe máy
>> Vụ nổ xe máy: Không có dấu hiệu gài mìn ám hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.