Venezuela có bộ trưởng Quốc phòng mới

07/01/2012 13:02 GMT+7

(TNO) Tướng Henry Rangel Silva, người mà Mỹ mô tả là một trùm ma túy, đã được Tổng thống Venezuela Hugo Chavez bổ nhiệm làm tân bộ trưởng Quốc phòng của nước này, theo Reuters.

Đại tướng Rangel Silva, đồng minh thân cận của đương kim tổng thống, sẽ kế nhiệm đại tướng Carlos Mata Figueroa, theo thông báo của ông Chavez hôm 6.1 tại thành phố miền trung Guarane.

Ông Rangel, một cựu giám đốc tình báo, từng chọc giận phe đối lập tại Venezuela vào cuối năm 2010 khi tuyên bố trong một bài phỏng vấn rằng quân đội sẽ không chấp nhận chiến thắng của phe đối lập trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2012.

Năm 2008, Bộ Tài chính Mỹ đã tố cáo ông Rangel và một quan chức cao cấp khác về việc hỗ trợ các hoạt động buôn ma túy của lực lượng nổi dậy FARC ở Colombia. Cả hai đều bác bỏ các cáo buộc.

Theo AP, Venezuela, nước có đường biên giới dài với Colombia, đã trở thành nơi trung chuyển ma túy từ Colombia đến các quốc gia khác để tiêu thụ.

Ông Chavez chấm dứt hợp tác với Cơ quan Bài trừ Ma túy Mỹ vào năm 2005 giữa những cáo buộc rằng các đặc vụ của tổ chức này hoạt động gián điệp và vi phạm chủ quyền Venezuela.

Sơn Duân

>> Chính phủ Venezuela thua kiện hơn 900 triệu USD
>> Tổng thống Venezuela nghi Mỹ có “công nghệ gây ung thư”
>> Tổng thống Argentina bị ung thư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.