Madonna và Lady Gaga "lời qua tiếng lại"

14/01/2012 15:21 GMT+7

(TNO) Tưởng như nghi án Lady Gaga đạo nhạc ca khúc Born This Way từ ca khúc hit Express Yoursefl của Madonna cách đây gần một năm đã rơi vào quá khứ, thì mới đây trong cuộc phỏng vấn với đài ABC (Mỹ), Madonna lại bất ngờ khơi lại “chuyện xưa”.

(TNO) Tưởng như nghi án Lady Gaga đạo nhạc ca khúc Born This Way từ ca khúc hit Express Yoursefl của Madonna cách đây gần một năm đã rơi vào quá khứ, thì mới đây trong cuộc phỏng vấn với đài ABC (Mỹ), Madonna lại bất ngờ khơi lại “chuyện xưa”.

Xuất hiện trên đài ABC hôm 13.1 với tư cách khách mời phỏng vấn, khi đề cập đến âm nhạc của Lady Gaga, Madonna đã đưa ra nhận xét khá thẳng thắn: “Tôi chắc chắn rằng cô ấy tham khảo tôi rất nhiều trong công việc của cô ấy. Và đôi khi tôi nghĩ rằng điều đó thật buồn cười, hay có thể giống như sự xu nịnh”.

Cho tới khi nhà báo Cynthia McFadden của đài ABC đi thẳng vào vấn đề liệu rằng bản thân Madonna có cho rằng ca khúc Born This Way của Lady Gaga rất giống ca khúc Express Yoursefl của cô, Madonna bày tỏ: “Lần đầu nghe ca khúc này trên đài phát thanh, tôi đã nói ngay là giai điệu của nó rất quen thuộc!”.


Madonna và Lady Gaga được nhận định có phong cách nhạc pop dance có nhiều điểm khá tương đồng - Ảnh: Reuters 

“Nữ hoàng nhạc pop” 53 tuổi này mỉm cười, nhún vai từ chối nhẹ nhàng câu hỏi của Cynthia McFadden: “Bạn có thấy khó chịu về sự trùng hợp này?”.

Trước đó, Madonna đã từng thực hiện một cuộc phỏng vấn cho số chuyên đề của tạp chí Newsweek (Mỹ), mô tả: “Born This Way là một cách tuyệt vời để làm lại ca khúc của tôi. Ý tôi là tôi nhận ra được những thay đổi hợp âm của Born This Way. Tôi nghĩ nó cũng… khá là thú vị”.

Theo Reuters, chính thức ra mắt ngày 11.2.2011, Born This Way của Lady Gaga từng trở thành chủ đề tranh luận nóng hổi trên internet khi nhiều nhà phê bình âm nhạc và người hâm mộ cho rằng đây là một bản sao của Express Yourself trong album Vogue (1998) của Madonna.

Neil McCormick, nhà phê bình âm nhạc có tiếng của tờ Telegraph (Anh) còn thẳng thắn nhận định nếu coi Born This Way là một bản cover thì có vẻ như tác giả đã hơi quá tay.

Tuy nhiên, Lady Gaga cũng rất biết cách xoa dịu dư luận: “Tôi không phải là một người tham gia vào làng giải trí để trở thành ngôi sao và kiếm tiền. Tôi chỉ đơn giản là một nghệ sĩ, yêu ca hát và đam mê với những sáng tác của mình. Vì vậy việc bị cáo buộc đạo nhạc khiến tôi đau khổ. Bất kỳ một nghệ sĩ chân chính nào cũng sẽ có cảm giác giống tôi”.

Cô ca sĩ lập dị này đồng thời tự tin thổ lộ: “Trước khi công bố bài hát Born This Way, tôi đã nhận được email từ người đại diện của Madonna, nói rõ ràng rằng họ rất yêu thích bài hát này và sẽ hỗ trợ tôi hết mình”.

Và dù cho Madonna cùng người quản lý của cô nhanh chóng xác nhận “chưa hề gửi bất cứ email nào cho Lady Gaga”, thì Born This Way vẫn gặt hái thành công vang dội trong năm qua: nhiều tuần liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng âm nhạc tại 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới và là ca khúc đắt hàng nhất trong lịch sử iTunes.

Phạm Hải

>> Kết quả giải People’s Choice Awards 2012
>> Thị trường âm nhạc Mỹ bội thu năm 2011
>> Lady Gaga là ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất năm 2011
>> Facebook của Lady Gaga giúp tin tặc đánh cắp thông tin người hâm mộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.