Tan tiệc cưới, 31 người nhập viện

16/01/2012 17:06 GMT+7

(TNO) Ngày 16.1, bác sĩ Nguyễn Đình Diện, Phó trưởng khoa Khám bệnh cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết, từ chiều tối đến 23 giờ 30 phút ngày 15.1, bệnh viện tiếp nhận 31 trường hợp bị viêm dạ dày và ruột do ngộ độc thức ăn.

Sau khi cứu chữa, 13 người đã xuất viện, còn lại 18 người (trong đó có 3 trẻ em) phải nhập khoa Bệnh nhiệt đới và khoa Nhi của bệnh viện để tiếp tục điều trị. 

 
Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng 

Ông Nguyễn Đức Thuận, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, cho hay đến sáng hôm nay (16.1), 3 trẻ em điều trị tại khoa Nhi đã xuất viện; còn lại 15 người (10 nữ, 5 nam) điều trị ở khoa Bệnh nhiệt đới thì có 5 người đang phải truyền dịch. Những người khác sức khỏe cơ bản đã ổn định.

Theo người nhà các bệnh nhân, trước đó vào trưa ngày 14.1, tất cả họ đều ăn đám cưới tại nhà người quen ở xã Đa Nhim (H.Lạc Dương, Lâm Đồng).

Đến tối cùng ngày, nhiều người có triệu chứng đau bụng, chóng mặt nên tự điều trị nhưng đến sáng hôm sau thì bị nôn ói nhiều và đi cầu phân lỏng.

Khoảng 13 giờ 40 phút chiều ngày 16.1, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, một lãnh đạo Sở Y tế Lâm Đồng cho biết vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức nào (từ đơn vị cấp dưới) nên không nắm được sự việc cụ thể, vì vậy chưa thể trả lời vụ việc.

Tin, ảnh: Gia Bình

>> Bé 3 tuổi tử vong, cả nhà hôn mê nghi do ngộ độc khí
>> Trị chứng đầy bụng khó tiêu
>> Phòng tránh ngộ độc thức ăn ở trẻ
>> Ngộ độc rượu ở Ấn Độ, 55 người thiệt mạng
>> Ngộ độc hàng loạt tại bãi vàng Phước Sơn
>> Hàng loạt phu vàng bị nhiễm độc
>> Gần 200 công nhân nhập viện vì ngộ độc thức ăn
>> Vì sao ăn mì cao sản bị tử vong?
>> Kháng khuẩn nhờ dùng sả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.