Vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng bị đốt: Tòa trả hồ sơ để điều tra lại

18/01/2012 22:40 GMT+7

(TNO) Đã tròn một năm kể từ ngày nhà báo Lê Hoàng Hùng bị phóng hỏa đốt và tử vong 10 ngày sau đó, đến nay các cơ quan tố tụng tỉnh Long An vẫn chưa thể đưa kẻ thủ ác trong vụ án ra xét xử.

(TNO) Ngày 18.1, thẩm phán Lê Quang Hùng, Phó chánh án TAND tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đã có quyết định trả hồ sơ vụ án nhà báo Lê Hoàng Hùng (phóng viên báo Người Lao Động) bị phóng hỏa sát hại vào đêm 19.1.2011, để Viện KSND và Công an tỉnh Long An tiếp tục điều tra, làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

Như vậy là đã tròn một năm kể từ ngày nhà báo Lê Hoàng Hùng bị phóng hỏa đốt và tử vong 10 ngày sau đó, đến nay các cơ quan tố tụng tỉnh Long An vẫn chưa thể đưa kẻ thủ ác trong vụ án ra xét xử.


Ngôi nhà của nhà báo Hoàng Hùng - Ảnh: H.P

Theo cơ quan điều tra thì bị can Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Lê Hoàng Hùng) khai nhận chỉ một mình ra tay sát hại chồng và không có đồng phạm.

Tuy nhiên, sau khi báo chí lên tiếng và đưa ra nhiều chứng cứ, tình tiết chưa được làm sáng tỏ, vụ án sau đó đã bị Viện KSND Long An trả hồ sơ lại, yêu cầu điều tra bổ sung. Thế nhưng sau khi điều tra lại, Viện KSND tỉnh Long An tiếp tục đề nghị truy tố chỉ một mình bị can Trần Thúy Liễu, xem như vụ án không có đồng phạm.

Cho rằng cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã để lọt tội phạm, Tổng biên tập báo Người Lao Động và bà Nguyễn Thị Nga (mẹ nhà báo Lê Hoàng Hùng) đã có văn bản gửi Viện KSND tối cao, TAND tối cao và Bộ Công an, đề nghị xem xét lại toàn bộ vụ án, có hướng chỉ đạo điều tra lại vụ án một cách toàn diện, khách quan, tránh bỏ lọt tội phạm.

Trước đó, trong một văn bản gửi Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Long An, đại tá Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, xác định ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Quản lý thị trường số 5 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Long An) đã bị cách chức và khai trừ Đảng, có dấu hiệu che giấu tội phạm.

Thế nhưng, trong bản kết luận điều tra của Công an tỉnh Long An và bản cáo trạng của Viện KSND tỉnh Long An đều không nhắc gì đến mối quan hệ bất chính (theo kết luận của Đảng ủy khối) giữa bà Liễu với ông Tâm.

Đặc biệt là hàng ngàn cuộc gọi, tin nhắn và thư tay của bà Liễu gửi cho ông Tâm trước và sau khi nhà báo Lê Hoàng Hùng bị phóng hỏa vẫn không được cơ quan điều tra làm rõ…

Hoàng Phương

>> Cách chức ông Nguyễn Văn Tâm
>> Vụ sát hại nhà báo Lê Hoàng Hùng: Những lời khai ban đầu
>> Bà Trần Thúy Liễu có ý định tự tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.