Nhộn nhịp du lịch dịp tết

25/01/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Vào ngày 29 tết (nhằm ngày 22.1.2012), Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist phục vụ chương trình tham quan vịnh Hạ Long cho hơn 2.000 du khách và thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch châu u) của tàu biển cao cấp 5 sao Costa Classica thuộc hãng Costa Crociere S.p.A.

(TNO) Vào ngày 29 tết (nhằm ngày 22.1.2012), Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist phục vụ chương trình tham quan vịnh Hạ Long cho hơn 2.000 du khách và thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch châu u) của tàu biển cao cấp 5 sao Costa Classica thuộc hãng Costa Crociere S.p.A.

Sau đó, tàu biển Costa Classica tiếp tục cập cảng Tiên Sa, cùng với tàu Super Star Aquarius với 2.000 du khách và thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc) xông đất TP.Đà Nẵng vào đúng sáng mùng 1 tết Nhâm Thìn.

Cùng ngày, Saigontourist đón chuyến tàu đường sông Indochine với hơn 50 khách quốc tịch Pháp, Bỉ đến Việt Nam trong 5 ngày theo hành trình Châu Đốc - Sa Đéc - Vĩnh Long - Mỹ Tho - TP.HCM - Củ Chi.

Ngay trong ngày mùng 1 tết Nhâm Thìn, Saigontourist phục vụ đoàn MICE 50 khách của Công ty Daiko đi Đài Loan trong thời gian từ ngày 23 - 28.1.

Riêng đối với khách quốc tế đến Việt Nam trong dịp tết cũng như người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist tiếp tục triển khai chương trình “Tây ăn tết ta” với các chương trình đón tết tại TP.HCM và đồng bằng sông Cửu Long.


Pháo hoa đêm giao thừa tại TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh


Đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) là một trong những nơi thu hút đông đảo khách tham quan trong dịp tết - Ảnh: Diệp Đức Minh

Tết Nhâm Thìn với thời gian nghỉ kéo dài 9 ngày là cơ hội cho người dân tận dụng để đi du lịch. Saigontourist phục vụ hơn 12.000 du khách khởi hành trên toàn quốc (tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2011). Trong đó, đông nhất là ngày mùng 2 tết (với 60 đoàn) và mùng 4 tết (40 đoàn).

Lượng khách hàng đặt tour cao cấp Premium Travel của Saigontourist tăng hơn 20%. Lượng khách Việt kiều chiếm khoảng 31%, điểm đến được khách Việt kiều chọn nhiều nhất là Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Hội An, Phong Nha, Hà Nội và vịnh Hạ Long.

Saigontourist cũng đã tổ chức nhiều tour du lịch nước ngoài khắp năm châu. Các tour du lịch cao cấp đường xa như châu u, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc… rất hút khách, với hơn 8.000 du khách, tăng 20% so với năm 2011.

Trong khi đó, Vietravel đón nhận hơn 30.000 lượt khách tham gia các tour trong và ngoài nước, tăng 30% so cùng kỳ năm 2011. Trong ngày mùng 1 tết, đã có hơn 1.000 khách xuất hành trên phạm vi cả nước. Riêng ngày cao điểm mùng 2 tết, chỉ tính riêng tại TP.HCM đã có trên 3.600 lượt xuất hành.

Còn theo TST Tourist, công ty đón lượng khách đăng ký tour tết năm nay tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái; riêng từ mùng 1 đến mùng 3 tết đón 126 đoàn khách khởi hành. Từ mùng 2 đến mùng 10 tết, TST Tourist tiếp tục phục vụ hơn 2.000 du khách với các tuyến tour du lịch từ nội địa đến quốc tế.

Bên cạnh đó, lượng khách đi các tour Đông Nam Á và châu Á như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Hàn Quốc tăng khá cao. Các tour thuộc thị trường xa như Hàn Quốc, Mỹ, châu u và đặc biệt là Hàn Quốc tăng đột biến so với cùng kỳ 2011.

Tại TP.HCM, đường hoa Nguyễn Huệ và Hội hoa xuân tại công viên Tao Đàn là những nơi thu hút rất đông khách đến tham quan trong những ngày tết.

M.Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.