Tưng bừng hội vật đầu xuân

28/01/2012 12:24 GMT+7

(TNO) Mỗi năm cứ vào mùng 6 âm lịch, làng Thủ Lễ (xã Quảng Phước, H.Quảng Điền, Thừa Thiên-Huế) lại tưng bừng hội vật đầu xuân tại đình làng.

Từ sáng sớm, các vị cao niên trong làng đã đánh trống hiệu lệnh, các đô vật từ các nơi tập trung chuẩn bị lên khán đài. Mở màn là cuộc tranh tài của hai đô vật lão làng trong làng.

Trong không khí rộn ràng những ngày đầu năm, hàng ngàn người dân trong địa phương và du khách cùng nhau tập trung reo hò và cổ vũ cho các đô vật hết sức náo nhiệt.

“Tôi đến đây từ sớm mới có chỗ đẹp mà xem. Cả làng tôi, ai cũng náo nức chờ đến mùng 6 để xem vật”, ông Nguyễn Văn Sính vừa reo hò vừa nói.

Gần 50 đô vật ở lứa tuổi thanh niên và thiếu niên đến từ các xã và các trường học trên địa bàn huyện và các vùng lân cận cùng tranh tài và cống hiến cho khán giả những pha vật cực kỳ hấp dẫn.

Em Phan Gia Minh Chiến, học sinh trường THCS Đặng Dung (thị trấn Sịa, H.Quảng Điền), đoạt huy chương vàng lứa tuổi thiếu niên, cho biết: “Năm nào trường em cũng tham gia hội vật. Em rất vinh dự được tham dự. Em đã luyện tập rất nhiều. Bạn em ai cũng muốn tham gia”.

Hội vật Thủ Lễ là truyền thống của làng từ xưa đến nay. Đến hẹn lại lên, dù đi đâu xa, cứ mùng 6 tết, thanh niên và thiếu niên lại cùng nhau lên khán đài tiếp nối truyền thống của địa phương.

 
Hội vật làng Thủ Lễ

 
Các đô vật thiếu niên rất hăng tranh tài


Các pha vật của các đô vật thanh niên luôn gay cấn 

 
Hạ gục đối phương

 
Khán giả không có chỗ đứng phải leo lên cây cao

Tuyết Khoa

>> Chào Nhâm Thìn 2012
>> Hấp dẫn thi đấu cờ người
>> Nhộn nhịp du lịch dịp tết
>> Đầu xuân nơi tháp cổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.