Công nhân Trung Quốc bị bắt cóc ở Ai Cập được thả

01/02/2012 10:58 GMT+7

(TNO) 25 lao động Trung Quốc đã được trả tự do trong hôm nay, 1.2, một ngày sau khi bị bộ lạc Bedouin ở Ai Cập bắt cóc, theo Tân Hoa xã.

Đây là vụ việc mới nhất trong làn sóng các vụ bắt cóc vốn gây lo ngại về sự an toàn của các công nhân Trung Quốc ở nước ngoài.

Trước đó, Trung Quốc tuyên bố bị sốc bởi vụ 29 công nhân Trung Quốc bị phiến quân ở Sudan bắt giữ tại tỉnh Nam Kordofan.

Bộ lạc Bedouin đã bắt cóc 24 công nhân nhà máy xi măng Trung Quốc và một người phiên dịch ở bán đảo Sinai hôm 31.1. 25 lao động được trả tự do hiện ở trong tình trạng sức khỏe tốt.

Sự an toàn của các công nhân ở nước ngoài đã thu hút sự chú ý tại Trung Quốc, nơi Bộ Ngoại giao khuyến cáo người dân nên “gia tăng nhận thức về nguy cơ và tăng cường an ninh”.

Các vụ bắt cóc tại Sudan và Ai Cập đã báo động về những khó khăn của các công ty và công nhân Trung Quốc ở nước ngoài, những người liều lĩnh đến các vùng nguy hiểm mà những công ty phương Tây thường né tránh, theo Reuters.

Một đoàn quan chức Trung Quốc được gửi đến Sudan để tìm cách giải cứu 29 công nhân bị bắt tại đó đã đến thủ đô Khartoum vào hôm 31.1.

Sơn Duân

>> Quân đội Sudan giải cứu 14 người Trung Quốc
>> Phiến quân Sudan bắt 29 người Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.