Hải quân Mỹ giúp sửa tàu cá Iran

01/02/2012 10:26 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ đã giúp sửa chữa một tàu đánh cá Iran gặp nạn trong hôm 31.1 trong lúc căng thẳng giữa hai nước leo thang xung quanh chương trình hạt nhân của Iran, theo Reuters.

Thông báo của hải quân Mỹ cho biết một chiếc trực thăng quân sự trên tàu sân bay USS Abraham Lincoln đóng tại vùng Vịnh đã thấy một chiếc tàu đánh cá nhỏ của Iran chở theo chín thủy thủ.

Các ngư dân đã gửi tín hiệu cấp cứu sau khi động cơ quá nóng. Với sự đồng ý của các ngư dân Iran, các quân nhân thuộc một tàu khu trục Mỹ đã lên tàu và sửa chữa động cơ. Họ cũng giúp gỡ một chiếc chân vịt bị mắc kẹt.

Các quan chức Mỹ nói những sự việc như thế không quá bất thường, vụ cứu nạn hôm 31.1 xảy ra giữa lúc căng thẳng tăng cao giữa Iran và Mỹ.

Phương Tây nghi ngờ hoạt động làm giàu uranium của Iran nhằm mục đích sản xuất vũ khí hạt nhân, một cáo buộc mà Tehran bác bỏ.

Trong những tuần qua, có nhiều vụ cứu nạn liên quan đến hai nước. Vào ngày 6.1, hải quân Mỹ giải cứu 14 ngư dân Iran, những người bị cướp biển bắt giữ trong hơn một tháng. Vào ngày 10.1, lực lượng Mỹ cũng giải cứu sáu thủy thủ Iran bị vỡ tàu.

Sơn Duân

>> Israel sốt ruột về việc tấn công Iran
>> Mỹ chế bom khủng chống Iran
>> Iran dọa cấm xuất khẩu dầu sang châu Âu trong 15 năm
>> Mỹ chưa vội tấn công Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.