Raffles chỉ trích quyết định xử phạt của VN

10/02/2012 03:12 GMT+7

Báo Straits Times ngày 9.2 trích lời đại diện Tập đoàn giáo dục Raffles (Singapore) nói rằng quyết định xử phạt của Bộ GD-ĐT VN đối với chi nhánh của họ ở TP.HCM là “không có lí do chính đáng”.

Bài báo trong mục Kinh doanh - Tiền tệ cho hay doanh thu và lợi nhuận của Raffles Education Corp giảm lần lượt là 13% và 10% trong quý 4/2011 do số lượng học viên từ Trung Quốc giảm mạnh. Ngoài khó khăn từ thị trường Trung Quốc, bài báo cũng đề cập việc chi nhánh của Raffles Education Corp tại TP.HCM bị Bộ GD-ĐT VN xử phạt hồi tháng 1.2012 vì mở các khóa đào tạo liên kết với các trường nước ngoài trái phép.

Báo Thanh Niên ngày 7.1.2012 đưa tin Raffles VN đã cam kết việc nộp phạt 75 triệu đồng và dừng các hoạt động quảng cáo, tuyển sinh và đào tạo các chương trình trái phép trên lãnh thổ VN từ ngày 6.1.2012, trả lại học phí và đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người học. Thế nhưng, trong bài báo của Straits Times, đại diện của Raffles Education Corp được trích lời nói rằng: “Hành động (của Bộ GD-ĐT VN - PV) là không có lý do chính đáng” và “công ty đã kháng nghị yêu cầu được hoạt động trở lại sớm nhất có thể”. Cũng theo bài báo, hiện tại Raffles VN có khoảng 800 học viên.

Hồi tháng 10.2009, PV Thanh Niên phát hiện và đưa tin việc tư vấn viên của Raffles ở TP.HCM làm giả bảng điểm và chứng chỉ tiếng Anh để hợp thức hóa hồ sơ học cử nhân tại Singapore của nhiều học sinh chưa tốt nghiệp THPT.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Yêu cầu Raffles Hà Nội chấm dứt hoạt động trái phép
>> Xử lý các trung tâm liên kết đào tạo trái phép: Đúng nhưng chưa đủ
>> Quyền lợi học viên giải quyết đến đâu?
>> ILA, RAFFLES, ERC phải trả lại học phí
>> Thanh tra các đơn vị ILA, Raffles, ERC, IABM
>> Nhiều vi phạm trong tuyển sinh và liên kết đào tạo
>> Đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH và 12 ngành đào tạo
>> Đào tạo "vượt cấp": Nhiều trường bị xử phạt, không được công nhận bằng cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.