Hậu quả của vay nặng lãi

14/02/2012 20:04 GMT+7

(TNO) Công an huyện Từ Liêm (TP.Hà Nội) cho biết, chiều 14.2 đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Đoàn (SN 1981, trú tại xóm 16, thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

(TNO) Công an huyện Từ Liêm (TP.Hà Nội) cho biết, chiều 14.2 đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Văn Đoàn (SN 1981, trú tại xóm 16, thôn Tiên Mai, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 12.2, Công an huyện Từ Liêm (TP.Hà Nội) nhận được trình báo của chị Trịnh Thị Liên (hiện trú tại P.Pom Hán, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) về việc bạn trai là anh Nguyễn Hữu Long (SN 1983, trú tại xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP.Hà Nội) bị một nhóm đối tượng đánh đập và bắt cóc, sau khi anh này tới quán cà phê ở địa chỉ số 6 đường Lê Đức Thọ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm.

Sau đó không lâu, gia đình anh Long nhận được điện thoại của Nguyễn Thị Nhung (SN 1985, trú tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội) yêu cầu phải nộp 150 triệu đồng trước 15 giờ ngày 12.2, nếu không Long sẽ bị giết.

Khẩn trương xác minh, lực lượng Công an huyện Từ Liêm làm rõ Long bị bắt cóc có liên quan đến việc vay nợ giữa Long, Nhung và chồng là Nguyễn Văn Đoàn.

Đến 18 giờ cùng ngày, Công an huyện Từ Liêm đã bắt quả tang Nhung đang nhận 100 triệu đồng từ người nhà của anh Long.

Tại trụ sở Công an huyện Từ Liêm, Nhung khai nhận, tháng 3.2011, vợ chồng Nhung, Đoàn có cho Long vay 40 triệu đồng với lãi suất là 4.000 đồng/triệu/ngày. Đến hạn trả, vợ chồng Nhung đã đòi nhiều lần nhưng Long vẫn không trả. Đến ngày 30.12.2011, Long đã viết giấy nhận vay của vợ chồng Nhung số tiền 70 triệu đồng (thực chất là tiền gốc đã vay 40 triệu đồng cùng số tiền lãi). Đến ngày 17.1, Long đã trả cho vợ chồng Nhung 30 triệu đồng, vẫn còn nợ 40 triệu đồng.

Đến trưa 12.2, biết Long đang ở quán cà phê trên đường Lê Đức Thọ, Đoàn đã cùng một số đối tượng đến đây đánh anh Long và ép Long viết giấy vay nợ 150 triệu đồng, sau đó gọi điện cho người nhà mang tiền đến.

Lo sợ bị phát hiện, nhóm người trên đã đưa Long đến nhà nghỉ Hồng Nhung 1 (ở thôn Đình Quán, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm) để tiếp tục đánh đập, trước khi gọi điện cho Nhung đi nhận tiền từ gia đình Long. Khi hay tin Nhung bị công an bắt giữ, Đoàn cùng 2 đối tượng khác đã thả anh Long rồi bỏ trốn.

Hiện Công an huyện Từ Liêm đang triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng còn lại.

Minh Sang

>> Bắt người, ép viết giấy vay nợ
>> “Bắt cóc” con nợ vào nhà nghỉ đòi tiền
>> Mang súng, vác dao truy sát con nợ
>> Giải cứu 11 ngư dân bị nhốt do thiếu nợ
>> Khởi tố 6 kẻ bắt người đòi nợ
>> Bắt người buộc ghi giấy nợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.