Sao Việt tranh tài hợp ca

22/02/2012 17:46 GMT+7

(TNO) Bảy ngôi sao trong làng nhạc Việt sẽ cùng các giọng ca không chuyên đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước tranh tài tại một sân chơi âm nhạc lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - chương trình truyền hình thực tế Hợp ca tranh tài.

(TNO) Bảy ngôi sao trong làng nhạc Việt sẽ cùng các giọng ca không chuyên đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước tranh tài tại một sân chơi âm nhạc lần đầu xuất hiện tại Việt Nam - chương trình truyền hình thực tế Hợp ca tranh tài.

Được phát triển từ chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của thế giới Clash of the Choirs, Hợp ca tranh tài quy tụ bảy giọng ca hàng đầu của Việt Nam hiện nay gồm: Siu Black, Mỹ Lệ, Phương Thanh, Khánh Linh, Ngọc Anh, Phan Đinh Tùng và Đức Tuấn.

 
Sáu trong bảy ca sĩ tham gia chương trình: (từ trái sang) Ngọc Anh, Mỹ Lệ, Đức Tuấn, Siu Black, Phương Thanh và Khánh Linh. Phan Đinh Tùng bận việc gia đình nên không thể tham dự buổi họp báo ra mắt chương trình hôm 22.2

Khác với các cuộc thi khác là các ngôi sao sẽ thi riêng lẻ với nhau hoặc với một vài người chơi, tại Hợp ca tranh tài, bảy ca sĩ chuyên nghiệp này sẽ cùng chơi với một đội thí sinh hùng hậu lên đến khoảng 15 người, gồm những giọng ca không chuyên đến từ quê hương của chính các ca sĩ.

Các ca sĩ tham gia chương trình không chỉ đảm nhận vai trò là thủ lĩnh của đội chơi mà còn phải chịu trách nhiệm tuyển chọn các thành viên của mình, tập hợp, đôn đốc các thí sinh, lên kế hoạch tập luyện, chọn ca khúc, lên ý tưởng trình diễn, vũ đạo, dựng bài, phối bè…

Trong buổi họp báo chính thức giới thiệu chương trình Hợp ca tranh tài, diễn ra tại TP.HCM hôm 22.2, ban tổ chức đã tiết lộ, từ đầu năm 2012 đến nay, bảy ca sĩ trên đã có hành trình hồi hương để tìm kiếm những giọng ca phù hợp cho đội thi của mình, đại diện tranh tài tại cuộc thi này.

Theo đó, hoạt động tuyển chọn đã diễn ra khá sôi nổi tại các địa phương: Buôn Ma Thuột (Siu Black), Huế (Mỹ Lệ), Thanh Hóa (Phương Thanh), Hà Nội (Khánh Linh), Quảng Ninh (Ngọc Anh), TP.HCM (Phan Đinh Tùng) và Long Xuyên (Đức Tuấn).

 
Ngọc Anh nổi bật tại buổi họp báo


Khánh Linh và nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - đạo diễn hình ảnh và âm nhạc cho chương trình Hợp ca tranh tài

Từ ngày 17.2, bảy đội hợp ca của các ca sĩ đã có mặt tại điểm tập trung ở TP.HCM và bắt tay vào việc tập luyện chuẩn bị cho đêm ra mắt khán giả truyền hình cả nước vào tối 24.2 này.

Trong hơn 3 tháng với 12 tuần thi, các đội thi hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả các tiết mục trình diễn độc đáo, thú vị với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau nhưng được thể hiện theo hình thức hợp ca, cùng những phần dàn dựng “có một không hai” từ ý tưởng của các ca sĩ - thủ lĩnh của đội thi.

Đêm diễn đầu tiên của chương trình Hợp ca tranh tài sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 20 giờ ngày 24.2 này. Chương trình sẽ được phát sóng định kỳ cũng vào khung thời gian trên.

Clash of the Choirs là chương trình truyền hình thực tế do Shine International phát triển, được phát sóng đầu tiên kênh trên Friday TV của Thụy Điển. Từ năm 2007, sân chơi âm nhạc hấp dẫn này nhanh chóng trở thành chương trình được yêu thích tại Mỹ và các quốc gia khác như: Pháp, Phần Lan, Đan Mạnh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Trung Quốc…

Điểm đặc biệt của chương trình Clash of the Choirs phiên bản Việt Nam là toàn bộ số tiền thu được từ cuộc thi sẽ được gửi tới các đội thi và để thực hiện các hoạt động từ thiện trên chính quê hương của họ.

Hiền Nhi
Ảnh: CTV

>> Bùng nổ truyền hình thực tế
>> Ban tổ chức Vietnam’s Got Talent phản hồi về "sự kiện" Quỳnh Anh
>> Truyền hình thực tế Bếp yêu thương
>> Vietnam’s got talent: tài năng giữa đời thường
>> Xì-căng-đan bủa vây Vietnam's Next Top Model 2011
>> Việt hóa game show ngoại đến đâu?
>> Rò rỉ kết quả Vietnam’s Next Top Model?
>> Nữ giám khảo duy nhất của Vietnam’s Got Talent
>> Thành Lộc “Tìm kiếm tài năng Việt”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.