Thầy thuốc nam chữa bệnh làm chết người?

22/02/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Chiều 22.2, thiếu tá Nguyễn Chí Nam - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Bạc Liêu, cho biết đang điều tra làm rõ vụ một nạn nhân nghi bị thầy thuốc nam chữa bệnh dẫn đến tử vong.

Theo trình báo của người nhà nạn nhân với công an, ngày 18.2, chị Nguyễn Thị Cúc (SN 1975, ngụ ấp Vĩnh Hội, xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình) có biểu hiện co giật, toàn thân tím tái nên được người nhà đưa vào Bệnh viện đa khoa H.Hòa Bình cấp cứu, nhưng sau đó tử vong.

Chị Cúc bị bệnh trĩ nhiều năm, gần đây nghe tin đồn bà Phạm Thị Láng (SN 1941, ngụ ấp Bửu 1, xã Long Điền Đông, H.Đông Hải) là thầy thuốc nam chữa được nhiều người mắc bệnh trĩ khỏi bệnh.

Do đó, người nhà chị Cúc đã nhờ bà Láng chữa bệnh, với điều kiện nếu chữa khỏi bệnh gia đình sẽ trả công bà Láng 3,5 triệu đồng.

Sau đó, bà Láng đến ở nhà chị Cúc và đem theo nhiều lọ thuốc nam để chữa bệnh cho chị. Thuốc nam không rõ thành phần, do bà Láng tự tìm và bào chế.

Thuốc chủ yếu dùng để thoa vào hậu môn người bệnh, mỗi ngày thoa từ 2-3 lần, sau 6 ngày điều trị thì chị Cúc tử vong. Khi chị Cúc tử vong, người nhà yêu cầu công an điều tra làm rõ và cho rằng nguyên nhân bệnh nhân tử vong là do sử dụng thuốc của bà thầy thuốc nam, trong khi hằng ngày chị Cúc vẫn khỏe mạnh bình thường.

Hiện công an đã thu giữ các lọ thuốc nam do bà Láng tự bào chế, đồng thời gửi mẫu đi xét nghiệm để có cơ sở xử lý tiếp theo.

Trần Thanh Phong

>> Điều tra vụ thầy lang chữa bệnh gây chết người
>> Cháu bé lâm nguy do thầy lang châm kim
>> Chữa bệnh bằng... dao
>> Chữa bệnh không phép gây chết người
>> Chữa dứt “bệnh lạ” ở Quảng Ngãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.