Nhiều nghị sĩ Mỹ bị đe dọa khủng bố sinh học

23/02/2012 10:35 GMT+7

(TNO) Một số thành viên quốc hội Mỹ đã nhận được thư đe dọa tấn công sinh học chứa một chất bột khả nghi trong lúc các quan chức thi hành luật cảnh báo hôm 22.2 rằng sẽ có thêm nhiều bức thư nữa đang trên đường đến địa chỉ.


Trụ sở quốc hội Mỹ - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, một số tổ chức truyền thông và chương trình truyền hình, bao gồm tờ New York Times, đã nhận được thư đóng dấu bưu điện ở Oregon cảnh báo rằng các bức thư được gửi đến Washington hoặc văn phòng địa phương của 100 thượng nghị sĩ Mỹ và 10 trong số đó chứa mầm bệnh chết người.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner đã nhận được thư chứa chất bột tại một văn phòng ở bang Ohio, theo một phụ tá thuộc đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, chất bột này sau đó được phát hiện vô hại.

Các bức thư chứa bột cũng được gửi đến văn phòng bang của hai thượng nghị sĩ, theo viên chức đặc trách bảo vệ trật tự Thượng viện Terrance Gainer.

Các chất bột này cũng được kết luận vô hại sau cuộc kiểm tra, theo ông Gainer, người từ chối cung cấp danh tính các thượng nghị sĩ nhận thư.

Trong lưu ý khẩn gửi đến các nhân viên thượng viện, ông Gainer cảnh báo kẻ gửi thư đã “ám chỉ rằng sẽ có thêm các bức thư chứa chất bột được gửi đến nhiều văn phòng thượng viện và một số có thể chứa chất gây hại thực sự”.

Ông này cảnh báo nên đặc biệt chú ý đến các bức thư được gửi từ Portland, Oregon.

Trong khi đó, người phát ngôn của Cục Điều tra Liên bang (FBI) Chris Allen thông báo: “FBI nhận thức được tình huống này và đang hành động một cách phù hợp. Cho đến nay, chưa có bức thư nào chứa chất nguy hiểm”.

Allen cho biết FBI đang hợp tác với các cơ quan thi hành luật khác để xác định sự liên hệ giữa các bức thư.

Theo một nguồn tin của Reuters, Sở Cảnh sát New York đã đánh động FBI và Cảnh sát Quốc hội Mỹ sau khi được các tổ chức truyền thông thông báo về các bức thư vào tối 21.2.

Các bức thư gửi đến những tổ chức truyền thông không chứa chất bột khả nghi, theo Reuters.

Sơn Duân

>> Bắt nghi can định khủng bố Quốc hội Mỹ
>> Quốc hội Mỹ “treo” hai dự luật SOPA và PIPA
>> Uy tín quốc hội Mỹ thấp kỷ lục
>> Thượng viện Mỹ thông qua dự luật quốc phòng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.