Ông Mandela nhập viện

26/02/2012 16:23 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela buộc phải nhập viện sau cơn đau bụng kéo dài, khiến người dân trong và ngoài nước lo lắng.

(TNO) Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela buộc phải nhập viện sau cơn đau bụng kéo dài, khiến người dân trong và ngoài nước lo lắng.

Sau khi nhà cựu lãnh đạo 93 tuổi nhập viện vào ngày 25.2, chính phủ Nam Phi ra thông báo cho hay ông Mandela cần được điều trị đặc biệt.

Trong khi đó, đảng Quốc hội Dân tộc Nam Phi (ANC) cầm quyền khẳng định, đây là cuộc kiểm tra đã được lên kế hoạch trước chứ không phải là trường hợp nhập viện khẩn cấp.

Phát ngôn viên của ANC là Keith Khoza nói: “Ông Mandela thỉnh thoảng bị đau bụng và các bác sĩ quyết định cần phải tiến hành điều trị cho ông”.

Sức khỏe của người hùng chống chủ nghĩa apartheid đã bị xuống dốc sau lần nhập viện kéo dài 1 tuần hồi đầu năm ngoái vì nhiễm trùng đường hô hấp nặng.

Trong lúc thế giới bày tỏ quan ngại về tình hình sức khỏe của ông Mandela, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng đã nhanh chóng gửi lời chúc sức khỏe đến nhà cựu lãnh đạo.

Ông Mandela, tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi, đã rời ghế lãnh đạo vào năm 1999 sau khi hoàn tất nhiệm kỳ tổng thống.

Thụy Miên

>> Nam Phi trấn áp biểu tình
>> Nam Phi in tiền hình nhà cách mạng Nelson Mandela
>> Nam Phi - đất nước nhiều thủ đô
>> Nam Phi - Mandela - World Cup
>> Nelson Mandela - hành trình cứu một dân tộc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.