Lốc xoáy tàn phá kinh hoàng miền trung nước Mỹ

03/03/2012 16:28 GMT+7

(TNO) Ít nhất 27 người thiệt mạng và một thị trấn nhỏ bị xóa sổ khi hơn 60 cơn lốc xoáy kinh hoàng tàn phá miền trung nước Mỹ trong ngày 2.3.

(TNO) Ít nhất 27 người thiệt mạng và một thị trấn nhỏ bị xóa sổ khi hơn 60 cơn lốc xoáy kinh hoàng tàn phá miền trung nước Mỹ trong ngày 2.3.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang được triển khai tìm kiếm người sống sót trong ngày 3.3, AFP cho biết.

Hàng loạt ngôi nhà bị san phẳng, trường học, nhà máy bị phá hủy; xe tải, cây cối bị cuốn phăng đi mọi nơi như những viên kẹo vào hôm 2.3, trong đợt lốc xoáy thứ hai trong tuần ảnh hưởng tới ba bang Indiana, Kentucky và Ohio.

Theo ghi nhận của AFP, một chiếc xe buýt chở học sinh bị lốc xoáy nhấc bổng đập vào một ngôi nhà gạch, nhiều chiếc xe tải bị ném quăng xuống hồ, nhiều ngôi nhà vỡ nát hay bị cuốn đi như những cái lon thiếc...

Nói với CNN, thống đốc bang Indiana Mitch Daniels cho biết ông quá đỗi kinh ngạc bởi không thể lường được sức tàn phá khủng khiếp của những trận lốc xoáy này.

Con số người thiệt mạng tại bang Indiana lên đến 13 người, giới chức địa phương cho biết.

"Báo cáo ban đầu cho thấy thiệt hại nặng nề nhất xảy ra tại khu vực đông nam Indiana như thị trấn Henryville, Marysville, Pekin và New Pekin", theo thông báo của bang.

Trong khi đó, báo cáo tại bang Kentucky cho biết có 12 người thiệt mạng, còn tại bang Ohio có 2 người thiệt mạng trong đợt lốc xoáy mới nhất này.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ, nơi này đã nhận được thông tin về 133 trận lốc xoáy trong tuần, tuy nhiên có một số cơn lốc xoáy không được xác nhận.

Thống kê thiệt hại của những trận lốc xoáy trước đó trong tuần cho biết, có 13 người chết tại các bang Kansas, Missouri, Illinois và Tennessee.

Được biết, hồi năm 2011, đã có 545 người thiệt mạng trong các đợt lốc xoáy tại Mỹ, con số thiệt hại nặng nề nhất kể từ năm 1936.

Tiến Dũng

>> Thêm 6 người thiệt mạng vì lốc xoáy ở Mỹ
>> Bão lốc tấn công Mỹ, 12 người chết
>> Bão dữ tàn phá nước Mỹ, 12 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.