Bệnh lạ "biến" cô gái 25 tuổi như bà già

06/03/2012 12:30 GMT+7

(TNO) Năm 14 tuổi, cô bé Nguyễn Thị Như Ý đã bị chứng bệnh lạ cướp mất tuổi thanh xuân dù gia đình đã chạy chữa đến khánh kiệt vẫn không tìm ra bệnh.

(TNO) Năm 14 tuổi, cô bé Nguyễn Thị Như Ý đã bị chứng bệnh lạ cướp mất tuổi thanh xuân dù gia đình đã chạy chữa đến khánh kiệt vẫn không tìm ra bệnh.

>> “Cô gái thành bà lão” xuất viện
>> Thêm một "cô gái thành bà lão" ở Hội An

Những ngày này, ngôi nhà của đôi vợ chồng già Lê Thị Tám (73 tuổi) và ông Nguyễn Đình Hộ (77 tuổi) ở thôn Na Kham, xã Điện Quang, H.Điện Bàn, Quảng Nam tấp nập người vào ra.

Việc cô gái Nguyễn Thị Như Ý mới 25 tuổi nhưng đã mang thân hình hom hem, ốm yếu của phụ nữ tuổi ngoài 50 khiến ai cũng thương cảm.

Đang tiết chuyển mùa, cơ thể Ý lại nhức mỏi xương cốt và bị cơn đau đầu hành hạ như những người già.


Như Ý (bên phải) cùng cha mẹ trong ngôi nhà tạm bợ - Ảnh: Nguyễn Tú

Không ai ngờ cô gái yếu ớt, chỉ còn da bọc xương kia đã từng là một nữ sinh với thành tích học tập xuất sắc cách đây không lâu.

Như Ý là con gái út trong gia đình 7 anh em, nhà nghèo, các anh chị phải nghỉ học đi làm từ sớm để giúp đỡ cha mẹ. Không phụ lòng cả nhà, Ý rất thông minh, sáng dạ và chịu khó học hành.

Suốt 5 năm ở bậc tiểu học, Như Ý liên tục đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và nằm trong top 3 vị trí đầu tiên trong bảng thành tích của Trường tiểu học Phan Thanh.

Ngay đầu giường ngủ của Ý là xấp giấy khen dày, được gói cẩn thận trong túi nilon. Vậy mà ước mơ học giỏi để lớn lên làm cô giáo của Như Ý lại không thành hiện thực.


Như Ý từng nhiều năm liền học giỏi trước khi bệnh nặng - Ảnh: Nguyễn Tú

Tai họa ập đến vào năm học lớp 8, khi đó cô bé 14 tuổi bắt đầu bị chứng đau đầu hành hạ, kèm theo mệt mỏi và không thể ăn uống do bị nôn ọe, tiêu chảy liên tục.

Chạy chữa ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Bệnh viện Đà Nẵng không thành, gia đình tiếp tục bán tài sản, vay mượn đưa Ý vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM nhưng vô vọng.

“Có bác sĩ nói con tôi bị bệnh dạ dày, tiêu hóa, rồi suy nhược, rối loạn cơ thể, uống rất nhiều thuốc kể cả đông y lẫn tây y đều không khỏi”, bà Tám nói.

Tóc Ý bắt đầu rụng và thưa dần như người già, răng giòn, cắn đồ ăn bị mẻ răng và rụng hơn chục cái. Vậy mà mặc cho các cơn đau hành hạ và lời châm chọc của bạn cùng trường, Ý vẫn giữ được học lực tiên tiến suốt những năm THCS, thi đậu vào Trường THPT Phạm Phú Thứ.


Sức khỏe yếu, Ý chỉ giúp gia đình những công việc đơn giản - Ảnh: Nguyễn Tú

Tuy nhiên chỉ đến nửa học kỳ đầu tiên của năm lớp 10, cơ thể Ý suy kiệt nặng nề, từ 38kg chỉ còn 24kg cho đến bây giờ.

Gần đây nhất, Ý điều trị nửa tháng tại Bệnh viện Đà Nẵng, sau khi truyền dịch, truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng cho thuốc để điều trị bệnh “viêm dạ dày, rối loạn cơ thể” tại nhà.

Tuy nhiên đến nay, Ý vẫn không khỏe hơn, đôi chân Ý cũng bị phù nề, sưng to và đau nhức, đi lại rất khó khăn.

Không chỉ vậy, lưỡi cũng bắt đầu mất đi vị giác không thể cảm nhận được mùi vị.

Học hành dở dang, ước mơ cô giáo vụt tắt nhưng Ý vẫn không nản chí, buông xuôi trước bệnh tật, Ý cho biết khi khỏe lại sẽ tiếp tục đón xe buýt ra TP.Đà Nẵng bán vé số, phụ giúp gia đình.

Nguyễn Tú

>> Kỳ lạ bà lão 10 năm không ngủ
>> Gặp những người tìm tuổi xuân và khát khao sống bình thường
>> Trường hợp "Cô gái thành bà lão": Sắp có kết quả giải phẫu bệnh từ Mỹ  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.