Đạo diễn Trung Quốc liên minh đòi giảm giá vé xem phim

06/03/2012 16:16 GMT+7

(TNO) Giá vé xem phim quá cao tại Trung Quốc khiến hình thức giải trí này trở nên xa xỉ với đại đa số dân chúng, chiếm 1/57 thu nhập của người dân, theo Tân Hoa xã.

(TNO) Giá vé xem phim quá cao tại Trung Quốc khiến hình thức giải trí này trở nên xa xỉ với đại đa số dân chúng, chiếm 1/57 thu nhập của người dân, theo Tân Hoa xã.

Theo một báo cáo gần đây nhất, lượt người tới rạp xem phim ở nước này trung bình là 0,2 lần/năm/người, tức là cứ 5 năm, 1 người mới có tiền vào rạp xem phim.

Để giúp khán giả có dịp tiếp xúc với điện ảnh nhiều hơn, 6 đạo diễn danh tiếng Trung Quốc như Trương Nghệ Mưu, Phùng Tiểu Cương, Phùng Tiểu Ninh, Trần Quốc Tinh… với tư cách là thành viên của Ủy ban quốc gia nước này đã liên minh kiến nghị lên nhà nước về chính sách giảm giá vé xem phim.

Đạo diễn Phùng Tiểu Ninh thẳng thừng tuyên bố: “Nếu không giảm giá vé, nền điện ảnh Trung Quốc sẽ chết”.

Đạo diễn Cao Quần Thư còn kiến nghị đại biểu quốc hội nên lập ra phương án làm sao để lôi cuốn nông dân tới rạp, và làm sao để nông dân đủ tiền xem phim…

Các đạo diễn này đều cho rằng mức giá vé hợp lý chỉ nên khoảng từ 20 - 35 tệ (64.000 - 112.000 VNĐ), trong khi mức giá vé xem phim trung bình hiện tại ở nước này vào khoảng 80 - 150 tệ tùy thể loại phim.

Trong vòng 20 năm qua, giá xem phim ở nước này đã liên tục tăng tới 100 lần.

Đại Mỹ Lệ

>> Trung Quốc sẽ nhập thêm phim bom tấn của Mỹ
>> Trung Quốc siết chặt cảnh quay hút thuốc
>> 10 người đẹp Trung Quốc sáng giá nhất trên trang bìa tạp chí
>> Điện ảnh Trung Quốc chiếm ưu thế tại LHP Pusan 2010
>> 2 triệu đàn ông Trung Quốc bị lừa khi chat sex trực tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.