Mỹ treo thưởng 1 triệu USD tìm điệp viên mất tích ở Iran

08/03/2012 19:45 GMT+7

(TNO) Cục Điều tra liên bang Mỹ đang treo thưởng 1 triệu USD để có thông tin dẫn đến việc hồi hương an toàn điệp viên về hưu Robert Levinson, người đã mất tích ở Iran vào năm 2007 và được cho là đang bị bắt làm con tin ở đó.

(TNO) Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang treo thưởng 1 triệu USD để có thông tin dẫn đến việc hồi hương an toàn điệp viên về hưu Robert Levinson, người đã mất tích ở Iran vào năm 2007 và được cho là đang bị bắt làm con tin ở đó.

Theo báo Mỹ Sun Sentinel ngày 8.3, FBI đưa ra thông báo trên sau khi ông Levinson biến mất gần 5 năm trên đảo Kish ở Iran trong một chuyến đi điều tra buôn lậu thuốc lá theo yêu cầu của một số công ty lớn của Mỹ.

Chính phủ Iran trước đó khẳng định họ không có tin tức gì về hành tung của cựu điệp viên Mỹ.

Cũng theo tờ báo trên, cách đây 1 năm Ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố có những dấu hiệu cho thấy ông Levinson đang bị cầm giữ ở Tây Nam Á và đã nhờ Iran giúp tìm ông này.

Tehran khi đó cam kết sẽ cố gắng giúp lần ra hành tung cựu điệp viên 64 tuổi.

Hồi tháng 12.2011, một đoạn phim video xuất hiện trên mạng cho thấy ông Levinson với cặp mắt sưng đang cầu cứu giúp đỡ do thiếu thuốc trị bệnh tiểu đường. Vợ con ông phản hồi bằng cách tung lên mạng một đoạn video khác để hỏi bọn bắt cóc về những yêu sách nhằm đổi lấy việc thả người.

Trùng Quang

>> Cựu Thứ trưởng Iran “bị giam ở Israel”
>> Chiến dịch tuyệt mật của CIA tại châu u
>> Nga lật tẩy 199 gián điệp nước ngoài trong năm 2011
>> Anh thừa nhận đặt "hòn đá gián điệp" ở Nga
>> Điệp viên huyền thoại thời Liên Xô qua đời
>> “Gián điệp CIA” tại Iran bị đề nghị án tử hình
>> Mỹ đề nghị Iran thả nghi can gián điệp CIA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.